ข่าว

สนามบินสุวรรณภูมิ แจงแล้ว 'รถไฟฟ้าขัดข้อง' กระทบผู้โดยสารดีเลย์ 4 เที่ยวบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามบินสุวรรณภูมิ แถลงกรณี รถไฟฟ้าอัตโนมัติไร้คนขับใต้ดิน ( เอพีเอ็ม ) ขัดข้อง กระทบ 4 เที่ยวบิน ยันไม่มีผู้โดยสารตกเครื่อง

กรณีที่ รถไฟฟ้าอัตโนมัติไร้คนขับใต้ดิน ( เอพีเอ็ม ) ที่เชื่อมต่อระหว่าง เมนเทอร์นินอล กับ อาคารผู้โดยสาร Z1 สนามบินสุวรรณภูมิ เกิดขัดข้องไม่สามารถให้บริการได้ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เวลา 09.45 น วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ) ที่ผ่านมา และ หยุดวิ่งไป 2-3 ชั่วโมง ทำให้ส่งผลกระทบกับผู้โดยสาร จำนวน 4 เที่ยวบิน ทำให้เที่ยวบินดีเลย์ประมาณ 30 นาที แต่ ณ ปัจจุบัน นี้ รถไฟฟ้าอัตโนมัติไร้คนขับใต้ดิน ( เอพีเอ็ม ) ได้กลับมาให้บริการตามปกติแล้ว 


ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ ห้องประชุม AOB 1 อาคารสำนักงาน AOB นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด พร้อมด้วย นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกันแถลงข่าวแจงถึงกรณีรถไฟฟ้า APM ขัดข้องชั่วคราว นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด เผยว่า เกี่ยวกับการแก้ไขสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุรถไฟฟ้า ( เอพีเอ็ม ) เกิดข้อขัดข้อง 

รถไฟฟ้าอัตโนมัติไร้คนขับใต้ดิน ( เอพีเอ็ม )

ซึ่งในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ได้เกิดเหตุรถไฟอัตโนมัติไร้คนขับใต้ดิน ที่เชื่อมระหว่างเมนเทอมินอลกับอาคารผู้โดยสาร Z1 เกิดเหตุขัดข้องไม่สามารถให้บริการได้ เมื่อเวลา 09.45 น. จากการที่ได้ไปทดสอบเบื้องต้น ก็ได้พบว่าสาเหตุสำคัญเกิดจากระบบไฟฟ้าเกิดข้อขัดข้อง ทำให้รถไฟฟ้าต้องหยุดวิ่งไป 2-3 ชั่วโมง แต่ ณ ปัจจุบันได้กลับมาให้บริการเป็นปกติแล้ว ซึ่งทาง ทอท.จะกลับไปตรวจสอบในเรื่องของสาเหตุข้อขัดข้องเพื่อทำให้ผู้โดยสารเกิดความมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีก 

 

นอกจากนี้ในช่วงเวลาที่เกิดข้อขัดข้อง ทาง ทอท.ได้จัดให้มีรถเวียนรับผู้โดยสารจากเกท DCA ซึ่งเป็นบัสเกท เพื่อรับผู้โดยสารจากเมนเทอมินอลไปที่อาคารและรับผู้โดยสารจากอาคารมาส่งที่เมนเทอมินอล ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการแก้สถานการณ์ ซึ่ง ณ ปัจจุบันมีเที่ยวบินที่กระทบ 4 เที่ยวบิน โดย 4 เที่ยวบินมีเวลาดีเลย์ที่เกิดขึ้น 30 นาที และ ณ ปัจจุบันก็ไม่มีรายงานว่ามีผู้โดยสารตกเครื่องแต่อย่างใด และ ทอท.ได้มุ่งเน้นให้บริการกับผู้โดยสารและดูแลผู้โดยสารทุกท่านให้ขึ้นเครื่องได้ตามกำหนดเดิม 

 

รถไฟฟ้าอัตโนมัติไร้คนขับใต้ดิน ( เอพีเอ็ม )

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวเสริมว่า วันนี้ที่เกิดเหตุอาจจะเกิดความไม่สะดวกสบายแก้ผู้โดยสาร และ มีเที่ยงบินที่ได้รับผลกระทบถึง 4 เที่ยวบิน ทางเราได้เช็ดกับเที่ยวบินทุกสายการบินให้ผู้โดยสารได้ขึ้นเครื่องให้ครบทุกท่าน และ ได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ทำให้เกิดความไม่สะดวกสบาย ซึ่งวันนี้ต้องขอบคุณทางการบินไทยที่ได้ซัพพอร์ตรถบัสให้บริการรับส่งผู้โดยสาร และ ทางเราจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

 

รถไฟฟ้าอัตโนมัติไร้คนขับใต้ดิน ( เอพีเอ็ม )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ