ข่าว

สุดเซ็ง 'งานแต่ง' ล่ม ประตูเงินประตูทอง 13 ด่าน เจ้าบ่าว ไม่ทนหอบสินสอดหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเซ็ง 'งานแต่ง' ล่ม ญาติเจ้าสาวกั้นประตูเงินประตูทอง 13 ด่าน เจ้าบ่าว รับไม่ไหวรีบคว้ากล่องสินสอดทองหมั้นหนี ลั่นไม่แต่งแล้วโว้ย

19 ก.พ. 2567 กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล หลังมีชาวเน็ตรายหนึ่งโพสต์ข้อความขอคำปรึกษาผ่านกลุ่มกระทู้พันทิป เกี่ยวกับเรื่อง "งานแต่ง" ของพี่สาว ที่วิวาห์ล่มเพราะกั้น ประตูเงินประตูทอง 13 ด่าน

 

 

ขอคำปรึกษางานแต่งพี่สาว

เจ้าของโพสต์เล่าเรื่องราวสุดอลวนใน "งานแต่ง" ระบุว่า “เมื่อวานพี่สาวแต่งงานค่ะ แต่มีปัญหาเกิดขึ้นคือ.. ช่วงที่เจ้าบ่าวมาบ้าน เจ้าสาว ได้มีการกั้น ประตูเงินประตูทอง หลายด่านมาก ซึ่งมีเพื่อนๆ เจ้าสาว พี่ๆ น้องๆ เดินมาประมาณสัก 5 ด่าน เจ้าบ่าวพูดว่า ถ้า...จะมายืนดักกันขนาดนี้ กูไม่แต่งแล้วโว้ย..

 

 

เพราะตอนนั้นฝนตก และทุกคนเริ่มเปียก ในเต็นท์คนเยอะจนล้น จากนั้นเจ้าบ่าวคว้ากล่องสินสอนและถุงใส่เงิน บอกว่า ....ไม่แต่งแล้วโว้ย ตอนนี้พี่สาวเราทั้งเสียใจ และขายหน้ามาก บอกให้ทางเจ้าบ่าวมาเคลียร์ แต่เจ้าบ่าวเงียบ มีแต่พ่อแม่ เจ้าบ่าว ที่ออกมาขอโทษ เราบอกให้พี่สาวแจ้งความ พี่บอกว่า ทำไม่ได้ กลัวจะเสียเจ้าบ่าวไป ทั้งที่ตอนนี้ เจ้าบ่าว ไม่รู้หายไปไหนแล้ว”

ชาวเน็ตสอบถามถึงงานแต่ง

 

 

ชาวเน็ตสอบถามถึงเรื่อง ประตูเงินประตูทอง ใน "งานแต่ง" ว่ามีทั้งหมดกี่ด่าน กี่ประตู? เจ้าของโพสต์ระบุว่า “ที่นับได้ประมาณ 13 ด่านค่ะ แต่เจ้าบ่าวเดินมาถึงด่านที่ 5 ก็โวยเลย” หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียลถึงประเด็นเรื่อง ‘ประตูเงินประตูทอง’

 

 

ความเห็นแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย บ้างเห็นใจเจ้าสาวที่อุตส่าห์เตรียม "งานแต่ง" ทั้งเสียหน้าต่อหน้าแขกเหรื่อที่มาร่วมงานแต่ง ขณะที่อีกฝ่ายมองว่า ด่านประตูเงินประตูทองเยอะเกินไป ควรมีตามพิธีแต่งงานก็เพียงพอแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ