ข่าว

'หลวงพ่อสุวรรณ' เกจิดังเมืองอ่างทองมรณภาพ ตำนานตะกรุดตามตำราพิชัยสงคราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หลวงพ่อสุวรรณ' เกจิดังเมืองอ่างทองมรณภาพ สิริอายุ 80 ปี พรรษา 36 ตำนานตะกรุดสร้างวัด สร้างตามตำราพิชัยสงคราม

17 ก.พ. 2567 เวลา 12.00 น.  สิ้นเกจิดังอ่างทอง "หลวงพ่อสุวรรณ" พระครูปกาศิตธรรมคุณ สิริอายุ 80 ปี 36 พรรษา

ที่บริเวณห้องเก็บศพ โรงพยาบาลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ได้มีลูกศิษย์ และบรรดาญาติโยมที่เลื่อมใสศรัทธา ต่างเดินทางมารับร่าง ของ พระครูปกาศิตธรรมคุณ หรือ หลวงพ่อสุวรรณ ถิรสทฺโธ เจ้าอาวาสวัดยาง ตำบลห้วยไผ่ อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง เจ้าตำหรับนะหน้าทองขุนแผนชมตลาด และ ตะกรุด หลังจากที่หลวงพ่อสุวรรณ ได้อาพาธนานนับปีเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ

หลวงพ่อสุวรรณ

หลวงพ่อสุวรรณ ละสังขารแล้วในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.49 น. ที่เตียง 12 ชั้น 6 โรงพยาบาลอ่างทอง อย่างสงบ สิริอายุ 80 ปี 36 พรรษา ก่อนนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดยาง และในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เวลา 16.00 น.

ประวัติหลวงพ่อสุวรรณ

หลวงพ่อสุวรรณ สกุล บัวสรวง เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2487 ที่บ้านทับยา ต.บ้านไร่ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายอินและนางก้อย บัวสรวง ประกอบอาชีพกสิกรรมและค้าขายในช่วงวัยเยาว์ จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนวัดบ้านไร่ ก่อนลาออกมาช่วยครอบครัวหาเลี้ยงชีพ

 

วัยหนุ่ม

ได้ประกอบอาชีพเป็นตัวแทนขายเคมีภัณฑ์ตามที่ญาติแนะนำ กระทั่งอายุ 42 ปี เกิดความเบื่อหน่ายทางโลกและต้องการบวชทดแทนคุณบุพการี จึงเข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดคำหยาด อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เมื่ออุปสมบทได้อยู่จำพรรษาที่วัดคำหยาด สามารถสอบได้นักธรรมชั้นเอก และออกธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ ในประเทศ ครั้งหนึ่งมีโอกาสไปพำนักที่วัดพรหมประกาสิต (ถ้ำสามพี่น้อง) ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปฏิบัติกัมมัฏฐานบำเพ็ญเพียร จึงเดินทางกลับมาจำพรรษาที่วัดคำหยาด ศึกษาร่ำเรียนสรรพวิทยาคมสายหลวงพ่อแป้น วัดบ้านไร่, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ได้ถ่ายทอดวิชาให้อย่างครบถ้วน

พ.ศ.2535 คณะสงฆ์จังหวัดอ่างทอง ได้มอบหมายให้ หลวงพ่อสุวรรณ บูรณปฏิสังขรณ์วัดยาง ต.ห้วยไผ่ อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ตั้งอยู่ริมคลองห้วยไผ่ฝั่งตรงข้ามวัดโพธิ์เก้าต้น และอนุสรณ์สถานค่ายบางระจัน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี วัดยางถูกทิ้งร้างมาตั้งแต่สมัยศึกบางระจัน เสนาสนะที่หลงเหลือมีเพียงวิหารฐานอ่อนโค้งอยู่ในสภาพปรักหักพัง ไม่มีหลังคา ซึ่งวัตถุมงคลของ หลวงพ่อสุวรรณ ล้วนแต่ได้รับความนิยมจากประชาชน เนื่องจากมีพุทธคุณครอบจักร วาล โดดเด่นหลายด้าน ที่ได้รับความนิยม คือตะกรุดที่ปรากฏปาฏิหาริย์แก่ผู้บูชา เอกลักษณ์เฉพาะสร้างตามตำราพิชัยสงคราม ยันต์จารมือธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ