ข่าว

นักธุรกิจโอด ค่าตั๋วเครื่องบิน ภูเก็ต - กทม. แพงเหมือนไปต่างประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจโอด ค่าตั๋วเครื่องบิน ภูเก็ต - กทม. ราคาแพงเหมือนไปต่างประเทศ ยอมเสียเวลานั่งรถ 3 ชม. ขึ้นเครื่องที่สนามบินสุราษฎร์ธานี ค่าตั๋ว 3,000-4,000 บาท

จากกรณีที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียลเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง 'ค่าตัวเครื่องบิน' ไปภูเก็ตที่มีราคาสูงมาก จนบางครั้ง ราคาค่าตั๋ว สูงกว่าการบินไปเที่ยวต่างประเทศอีก

นักธุรกิจ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณอ้อ อรทัย เกิดทรัพย์ นักการเมืองและ นักธุรกิจ ใน จ.ภูเก็ต ได้ออกมาเผยว่า วันที่ 14 ก.พ. 2567 ตนมีแผนการเดินทาง จาก จ.ภูเก็ต เข้าประชุมญัตติเรื่องค่าไฟแพง ที่รัฐสภาฯ กรุงเทพมหานคร แต่เนื่องจาก ค่าตั๋วเครื่องบิน จากภูเก็ตไป กทม.  มีราคาสูง ราคาอย่างต่ำหมื่นกว่าเหมือนบินไปต่างประเทศ ตนจึงตัดสินใจตื่นแต่เช้าตั้งแต่เวลา 04.45 น. มาขึ้นเครื่องบินที่สุราษฎร์ธานี เที่ยว 09.10 น. นั่งรถกว่า 3 ชั่วโมง เพราะค่าตั๋วเครื่องบิน จาก จ.สุราษฎร์ธานี ไปลง กทม. ราคาค่าต๋วอยู่ที่ 3,000 บาท ไม่เกิน 4,000 บาท ซึ่งต่างกันมาก หากขึ้นเครื่องจากภูเก็ตราคาค่าตั๋วเหมือนบินไปต่างประเทศ

โอดตั๋วเครื่องบินแพง

ทั้งนี้ อรทัย เผยว่า “ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยดูแลเรื่อง ตั๋วเครื่องบิน ให้กับชาวภูเก็ตด้วย แม้ว่าการท่องเที่ยวจะดี แต่อย่างน้อยคนภูเก็ตก็ควรมีสิทธิพิเศษที่สามารถทำให้เราเดินทางได้ แม้ว่านักท่องเที่ยวมาเยอะแต่ถ้าตั๋วเครื่องบินแพงมันก็เจ็บหัวนะคะ"

 

logoline