ข่าว

เงินดิจิทัล 'กงเต็ก' ของโลกหน้า ตรุษจีนนี้อากงอาม่าต้องให้ใช้ก่อนคนอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เงินดิจิทัล 'กงเต็ก' แบบใหม่สำหรับโลกอีกใบ ตรุษจีน 2567 บรรพบุรุษผู้ล่วงลับต้องได้ใช้ก่อนคนอื่น ร้านเผยกลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย ดึงลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นเพิ่มกำไรแบบงามๆ

เริ่มต้น ตรุษจีน 2567 แบบคึกคัก ตลาดในย่านเยาวราช ถนนมังกรมีคนไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายซื้อของจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นของสด ของไหว้เจ้า ของไหว้บรรพบุรุษ เรียกได้ว่าสมกับเป็นบรรยากาศของวันปีใหม่ของคนไทยเชื้อสายจีนเอามากๆ   และอีกหนึ่งไฮไลท์ของเทศกาลตรุษจีจะเป็นอย่างอื่นไม่ได้เลยนอกจากกระดาษรูปแบบต่างๆสำหรับทำ "กงเต็ก" สำหรับโลกหน้า

 

ตรุษจีน 2567

ในปีนี้ "กงเต็ก" ของบรรพบุรุษ ก็ล้ำนำเทรนด์เหมือนปีที่ผ่านมาๆ เพราะปีนี้ร้านจึงเตี่ยฮวด ก็ได้เปิดขาย "กงเต็ก" ดิจิทัลวอลเล็ต สำหรับเผาเพื่อส่งไปให้บรรพบุรุษได้ใช้ นอกจากนี้ยังมี กงเต็กฟันปลอม ที่ขายดิบขายดีเอามากๆ โดยนาย พีรสรณ์ จิรพิชิตชัย เจ้าของร้าน จึงเตี่ยฮวด ให้ข้อมูลกับคมชัดลึกว่า ร้าน จึงเตี่ยฮวด เป็นร้านแรกๆ ของเมืองไทยมีการนำเอากระดาษทำ "กงเต็ก" แบบใหม่ๆ มาขาย เริ่มตั้งแต่ช่วงโควิดที่ร้านได้ออกแบบกงเต็กให้เป็นวัคซีนโควิด หรือในช่วงเลือกตั้งก็มีกระดาษกงเต็กเป็นบัตรเลือกตั้ง และบัตรเลือกนายกฯ  และในปีนี้เราเลือกที่จะขายกงเต็กเป็นเงินดิจิทัลวอลเล็ต ของแบรนด์แนม เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า รถหรู ที่ดูทันสมัยและตามกระแสมากขึ้น ซึ่งการทำกระดาษ "กงเต็ก" แบบใหม่ๆ นั้นช่วยให้ทางร้านมีลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น 

 

ตรุษจีน 2567

 

ตรุษจีน 2567

ตรุษจีน 2567

 

ในขณะที่ "กงเต็ก" รูปแบบดั่งเดิมเราก็ยังคงขายอยู่เหมือนกัน เพราะยังมีลูกค้ากลุ่มเก่าๆ ฐานลูกค้าเดิมที่เน้นการซื้อกระดาษกงเต็กรูปแบบเดิมไม่ว่าจะเป็น เงินปลอม บ้าน เสื้อผ้า รองเท้า สิ่งของจำเป็น อย่างไรก็ตามการที่ร้านขายกระดาษ กงเต็ก แบบใหม่ๆ ช่วยให้รายได้ของร้านเพิ่มขึ้นอย่างมาก เพราะได้ลูกค้าใหม่ และรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ด้วย 

 

ตรุษจีน 2567

 

ตรุษจีน 2567

 

ตรุษจีน 2567

 

สำหรับบรรยากาศตรุษจีนในย่านเยาวราชปีนี้ ยังคงคึกคักเหมือนเดิมร้านค้าต่างๆ ขายของตกแต่งที่มีสีแดง ผลไม้ไหว้เจ้าที่เป็นผลไม้มงคล ประชาชนยังคงออกมาจับจ่ายซื้อของเตรียมไหว้เจ้าจำนวนมาก  

 

ตรุษจีน 2567

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ