ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' รับข้อเรียกร้อง 'สกท' ส่งต่อรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาปากท้องเกษตรกร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ยืนยันเป็นตัวกลางรับข้อเรียกร้องกลุ่มผู้ชุมนุม "สหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย" หรือ สกท. หน้า กระทรวงคลัง ยื่นให้รองนายกรัฐมนตรีทราบ เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาปากท้อง

28 ม.ค. 2567  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เดินทางเข้าพูดคุยกับแกนนำกลุ่ม "สหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศ"  หรือ สกท. ที่เดินทางมาชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาปากท้อง โดยจะมีการระดมผู้ชุมนุมเพิ่มอีกนับ 1,000 คน เพื่อมากดดันรัฐบาลบริเวณหน้ากระทรวงการคลัง
 

บิ๊กโจ๊ก รับข้อเรียกร้อง สกท ส่งต่อรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาปากท้องเกษตรกร

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่ในวันนี้เขาได้รับความเดือดร้อนจริง ซึ่งเป็นม็อบของเกษตรกร เบื้องต้นจาการพูดคุยทราบว่าช่วงคํ่าวันนี้จะมีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นรวมกว่า 1 พันคน อย่างไรก็ตามตนเองเชื่อว่ารัฐบาลมีความจริงใจที่จะช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน เพราะตอนนี้ทราบว่าที่นี่เป็นที่สุดท้ายแล้วที่มีการชุมนุมอยู่ 


ด้านแกนนํากลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวว่า ข้อเรียกร้องคือขอให้ชะลอการแต่งตั้งคณะกรรมกองทุนฟื้นฟูที่ประชุมเมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา เพราะเข้าใจว่าเป็นการแต่งตั้งโดยมิชอบด้วยกฎหมาย
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าตนเองจะเป็นตัวกลางในการนําข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมเรียนให้กับรองนายกรัฐมนตรีทราบ เพื่อดําเนินการเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุยว่าสิ่งที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องมานั้นจริงเท็จอย่างไรบ้าง หากผิดก็ต้องมีการชะลอการแต่งตั้ง หากถูกก็ต้องอธิบายให้กลุ่มผู้ชุมนุมทราบ ส่วนตัวเชื่อว่าการพูดคุยเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเพราะทุกอย่างต้องจบบนโต๊ะ และแกนนํากลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าหากได้ข้อสรุปที่ชัดเจนและพึงพอใจจะสบายการชุมนุมและเดินทางกลับภูมิลําเนาทันที

 

ส่วนกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางเข้ามาเพิ่มเติมนั้น เรื่องนี้ไม่มีปัญหาเพราะคุยกันแล้วว่าจะต้องชุมนุมโดยสงบและไม่กีดขวางการจราจร

 

ทั้งนี้ในส่วนของมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.บางซื่อ ได้จัดกําลังพลมาดูแลตลอดทั้งคืนพร้อมกับสายตรวจเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ