ข่าว

เช็กด่วน 'ธนาคารออมสิน' ปล่อยเงินกู้ 5 หมื่น ไม่ต้องมีคนค้ำ ได้เงินจริงหรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กด่วน 'ธนาคารออมสิน' ปล่อยเงินกู้ฉุกเฉิน 10,000-50,000 บาท ดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องมีคนค้ำ ได้เงินจริงหรือไม่

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าหบังมีเพจเฟซบุ๊กหนึ่งโพสต์ว่า "ธนาคารออมสิน" ปล่อยเงินกู้ฉุกเฉิน 10,000-50,000 บาท ดอกเบี้ยต่ำ ปลอดคนค้ำ นั้น ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย (Anti-Fake News Center Thailand : AFNC) ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ไปทาง "ธนาคารออมสิน" แล้วว่าเรื่องทั้งหมด เป็นข่าวปลอม (Fake New) ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด 

 

โดยรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ธนาคารออมสิน" กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวและระบุว่าว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวได้แอบอ้างใช้โลโก้ของ MyMo ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันของ "ธนาคารออมสิน" และไม่ใช่เพจของธนาคาร ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับธนาคารออมสิน

 

นอกจากนี้ "ธนาคารออมสิน" ไม่มีนโยบายปล่อยเงินกู้ผ่านเฟซบุ๊กแอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger โดยเพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อ และตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

ขอประชาชนอย่าได้หลงเชื่อข้อมูล และส่งต่อหรือแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จดังกล่าว หากมีความสงสัย ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากแหล่งข้อมูลหลักของหน่วยงานนั้น ทั้งนี้ข้อมูลของ "ธนาคารออมสิน" สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

 

โดยหากแผยแพร่และแชร์ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องนอกจากจะก่อให้เกิดความสับสน และอาจนำไปสู่การหลอกลวงสร้างความเสียหายแก่ประชาชนได้แล้ว ยังผิดกฎหมายอีกด้วย นางรัดเกล้าฯ กล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ