ข่าว

น้อนควายตื่นเสียงพลุ นอนขวางถนนกลางกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปน่ารักๆ น้อนควายตื่นเสียงพลุ นอนขวางถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจทำทุกวิถีทาง ทั้งไล่ทั้งไหว้ สุดท้ายยอมลุกหนี

น้อนควายตื่นเสียงพลุ นอนขวางถนนกลางกรุง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กสถานีตำรวจนครบาลบางชัน โพสต์ข้อความ “ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ วันนี้ 2 ม.ค. 2567 เวลา 02.00 น. บางชัน 6603 ด.ต.พิสิฏ มุมณี ผบ.หมู่ จราจร สน.บางชัน ประชาสัมพันธ์กับควายเรียบร้อย กรณีควายนอนกีดขวาง ซ.รามคำแหง 118 แยก 35" พร้อมโพสต์คลิปที่ ด.ต.พิสิฏ เดินไปคุยและยกมือไหว้จนควายทั้ง 2 ตัวยอมลุกเดินออกไป 

จากการสอบถาม ด.ต.พิสิฏ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในซอยรามคำแหง 118 แยก 35  เวลา 00.30 น. ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีควาย 2 ตัว นอนขวางถนนภายในซอยทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ จึงไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัย ช่วงกลางซอยพบควายเพศผู้ 1 ตัว เพศเมีย 1 ตัว นอนขวางถนนตอนแรกขับรถเข้าไป และตะโกนให้เขาหลบ จากนั้นควายทั้ง 2 ตัว ก็ลุกเดินหลบไปแต่สักพักก็กลับมานอนที่เดิมอีก พยายามทำหลายวิธี ต่อมาควายตัวผู้ยอมเดินหนี แต่ตัวเมียยังไม่เดินหนี สุดท้ายตัดสินใจนั่งลงและยกมือไหว้ขอร้อง กระทั่งความตัวเมียยอมลุกเดินออกไป  ทั้งนี้คาดว่าที่ควายมานอนขวางถนนเพราะคืนทึ่ผ่านมามีการฉลองจุดพลุ อาจทำให้ควายตกใจและเดินออกมานอนขวางถนน 

ด้าน นายอมร ศุขพิมาย หรือ แสน นากา นักร้องลูกทุ่ง และหมอลำชื่อดัง ผู้อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า หลังจากกลับจากงานคอนเสิร์ต กำลังจะกลับบ้านแต่รถติดเข้าบ้านไม่ได้ เห็นควายนอนขวางถนนอยู่ 2 ตัว โดยมีตำรวจกำลังยื่นคุยกับควายและยกมือไหว้ จนควายเดินหลบทางไป ปกติชุมชนแถวนี้ก็มักจะมีวัว มีควาย เดินไปมาบ่อยครั้งและยังเคยเข้ามาในบ้าน แต่ก็ไม่มีใครทำร้าย เมื่อคืนที่ผ่านมาคาดว่าตกใจเสียงพลุเลยเขามาในซอย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ