ข่าว

นายกฯชมจนท.ทางหลวงอุทิศวันหยุดบริการปชช.เทศกาลปีใหม่ - วอนเมาไม่ขับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมชมศูนย์บริหารจัดการจราจร และอุบัติเหตุ เพื่อติดตามการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ขอบคุณไปยังเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ที่ทำหน้าที่ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ฝากไปถึงผู้ขับขี่ยานพาหนะ เมาไม่ขับเพื่อลดอุบัติเหตุ


ที่สำนักงานกรมทางหลวง ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพฯ   นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง   ได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์บริหารจัดการจราจร และอุบัติเหตุ เพื่อติดตามการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนางมนพร เจริญศรี  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม    โดย นายกรัฐมนตรี รับฟังการนำเสนอภาพรวมการบริหารจัดการ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 จากเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ซึ่งกระทรวงคมนาคม เปิดให้ใช้มอเตอร์เวย์จำนวน 5 เส้นทางฟรี ประกอบด้วยสายบางปะอิน-บางพลี, สายพระประแดง-บางขุนเทียน, สายบางใหญ่- กาญจนบุรี (ช่วงด่านนครปฐมฝั่งตะวันตก-ด่านกาญจนบุรี), สายบางปะอิน - นครราชสีมา (ช่วงอำเภอปากช่อง - ทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา) และสาย กรุงเทพฯ - ชลบุรี, พัทยา - มาบตาพุด

 

 

 

 

นายกรัฐมนตรียังได้เยี่ยมชมศูนย์บริการ ช่วยเหลือประชาชน Call Center โทร.1586 รับชมสถิติการโทรขอความช่วยเหลือช่วง 10 เดือนหลัง   ส่วนในวันนี้ (28 ธ.ค.) พบว่ามีประชาชนโทรเข้ามาสอบถามเส้นทางการเดินรถ เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมถนน บริเวณภาคใต้ ซึ่งเป็นคำถามที่โทรเข้ามามากที่สุด  ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะมีประชาชน เดินทางออกจากกรุงเทพฯ มากที่สุดในช่วงวันที่ 29 ธันวาคม  และจะเดินทางกลับมามากที่สุดในช่วงวันที่ 1 มกราคม 

 

 

 

นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า   มั่นใจว่า ในมาตรการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกของกรมทางหลวง จะทำให้ผู้เดินทางได้รับความสะดวก  ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เสียสละเวลาส่วนตัวมาทำงานอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่   อยากจะฝากประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ให้กลับไปใช้เวลาที่มีค่ากับครอบครัวอย่างมีความสุข ระมัดระวังเรื่องการดื่มสุรา  หากเมาแล้วต้องไม่ขับ ขากลับก็ต้องระวัง  ส่วนช่วงเฝ้าระวัง 7 วัน อันตราย  ถ้าดื่มแล้วอย่าขับขี่ยานพาหนะ    ปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นจากเมาแล้วขับ หรือแม้แต่ดื่มแอลกอฮอล์เกินปริมาณที่กฎหมายกำหนด ก็เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ ดังนั้นไม่ควรจะขับขี่ยานพาหนะ  ส่วนข้อกังวลการเดินทางกลับของประชาชนในวันที่ 1 มกราคม ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดวันหยุดราชการ อาจมีอุบัติเหตุมากนั้นก็ขอเตือนว่าดื่มแล้วอย่าขับ 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณภาพจาก   thaigov

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ