ข่าว

NBM แจงเหตุรางจ่ายกระแสไฟฟ้า 'รถไฟฟ้าสายสีชมพู' หล่นพื้นถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

NBM ผู้รับสัมปทานโครงการ "รถไฟฟ้าสายสีชมพู" ชี้แจงกรณีรางจ่ายกระแสไฟฟ้าหลุดร่วงลงชั้นพื้นถนน ทำให้ต้องปิดให้บริการถึง 7 สถานี ล่าสุดเร่งตรวจสอบหาสาเหตุ พร้อมกราบขออภัยในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

จาหเหตุเหล็กราง "รถไฟฟ้าสายสีชมพู" แคราย-มีนบุรี ร่วงตกใส่รถได้รับความเสียหายหลายคัน ในช่วงเช้ามืด 24 ธ.ค. 2566 บริเวณหน้ากรมชลประทาน ปากเกร็ด ไม่มีผู้บาดเจ็บ จนท.อยู่ระหว่างตรวจหาสาเหตุ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น รถไฟฟ้าสายสีชมพู แจ้งปิดให้บริการ 7 สถานี เป็นการชั่วคราว

 

โดยล่าสุด เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าสายสีชมพู ได้โพสต์ข้อความเรื่อง "NBM ชี้แจงเหตุรางจ่ายกระแสไฟฟ้า (Conductor rail) หลุดร่วงลงชั้นพื้นถนน ปิดให้บริการตั้งแต่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด" โดยระบุว่า

NBM ชี้แจงเหตุรางจ่ายกระแสไฟฟ้า (Conductor rail) หลุดร่วงลงชั้นพื้นถนน ปิดให้บริการ ตั้งแต่ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทาน โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี (อยู่ระหว่างทดลองการเดินรถ)

NBM แจงเหตุรางจ่ายกระแสไฟฟ้า 'รถไฟฟ้าสายสีชมพู' หล่นพื้นถนน

ชี้แจงกรณีรางจ่ายกระแสไฟฟ้า(Conductor rail) หลุดร่วงลงชั้นพื้นถนน และเกี่ยวสายไฟฟ้าบริเวณหน้าตลาดชลประทาน ได้รับความเสียหาย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 04.45 น. บริเวณ สถานีสามัคคี (PK04) เบื้องต้นพบว่ามีรถยนต์ที่จอดใต้สถานีจำนวน 3 คัน ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

NBM แจงเหตุรางจ่ายกระแสไฟฟ้า 'รถไฟฟ้าสายสีชมพู' หล่นพื้นถนน

ทั้งนี้ จากเหตุดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการให้บริการเดินรถ จึงมีความจำเป็นต้องปิดให้บริการ ตั้งแต่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) ถึง สถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด (PK07) เป็นการชั่วคราว ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข โดยจะมีขบวนรถให้บริการ จากสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถึงสถานีมีนบุรี ผู้โดยสารที่จะเดินทางระหว่าง สถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28  และสถานีมีนบุรี กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ และขบวนรถไฟฟ้าให้บริการทุก 10 นาที 

โดยภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานทุกฝ่าย ได้เร่งตรวจสอบหาสาเหตุทันที และจากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ กราบขออภัยในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กันพื้นที่ด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันเหตุ พร้อมตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ