ข่าว

ผบ.ทร. ประธาน ทำบุญครบรอบ 1 ปี เหตุสูญเสียกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย อับปาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี ให้แก่กำลังพล เรือหลวงสุโขทัยที่รอดชีวิต เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นสิริมงคลแก่กำลังพล รวมทั้งเพื่ออุทิศกุศลให้แก่กำลังพลที่เสียชีวิต 24 นาย และสูญหาย 5 นาย ให้ความมั่นใจดูแลความเป็นอยู่ครอบครัวผู้สูญเสีย

ที่พุทธสถานเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  พล.ร.อ.อะดุง  พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี ให้แก่กำลังพล เรือหลวงสุโขทัยที่รอดชีวิต เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นสิริมงคลแก่กำลังพล รวมทั้งเพื่ออุทิศกุศลให้แก่กำลังพลที่เสียชีวิตและสูญหาย   จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ส่งผลให้มีกำลังพลเสียชีวิต 24 นาย สูญหาย 5 นาย และรอดชีวิต 76 นาย   สำหรับพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี  มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ในพื้นที่สัตหีบ ตลอดจนกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ทั้ง  76 นาย รวมถึงครอบครัวและญาติของกำลังพล เข้าร่วมในพิธี

 

 

 

 

โดยผู้บัญชาการทหารเรือ ได้แสดงความห่วงใยเรื่องความเป็นอยู่ของครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิต โดยเฉพาะเรื่องของที่อยู่อาศัย  โดยกำชับว่าหากที่พักส่วนตัวของครอบครัวใด ชำรุดทรุดโทรม ผู้บัญชาการทหารเรือจะอนุมัติงบประมาณซ่อมแซมที่พักให้ พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมจากกองทัพเรือ ให้แก่ครอบครัวของกำลังพลผู้สูญเสียอีกจำนวนหนึ่ง และในส่วนของกำลังพลที่รอดชีวิตและครอบครัว รวมถึงลูกหลานกำลังพล ที่เข้ารับราชการแล้ว แต่ยังไม่มีที่พัก ผู้บัญชาการทหารเรือ  ได้รับปากจะรีบเร่งให้หน่วยต้นสังกัดดำเนินการจัดสรรหาที่พักให้ทันที 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้กองทัพเรือได้ให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวกำลังพลกองทัพเรือ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางโดยได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสิทธิกำลังพล ดำเนินการเพื่อให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน แก่ครอบครัวของกำลังพลในด้านต่าง ๆ อย่างเต็มที่

 

 

ผบ.ทร. ประธาน ทำบุญครบรอบ 1 ปี  เหตุสูญเสียกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย อับปาง

ผบ.ทร. ประธาน ทำบุญครบรอบ 1 ปี  เหตุสูญเสียกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย อับปาง

ผบ.ทร. ประธาน ทำบุญครบรอบ 1 ปี  เหตุสูญเสียกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย อับปาง

ผบ.ทร. ประธาน ทำบุญครบรอบ 1 ปี  เหตุสูญเสียกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย อับปาง

พล.ร.อ.อะดุง  พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี ให้แก่กำลังพล เรือหลวงสุโขทัยที่รอดชีวิต เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นสิริมงคลแก่กำลังพล รวมทั้งเพื่ออุทิศกุศลให้แก่กำลังพลที่เสียชีวิตและสูญหาย   จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ