ข่าว

เปิดกฎหมาย 'พรากผู้เยาว์' ไม่ได้หลับนอนด้วย แต่พาเข้าโรงแรมติดคุกหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายดังเปิดกฎหมาย 'พรากผู้เยาว์' ไม่ได้หลับนอนด้วย ไม่สำเร็จความใคร่ แต่พาเข้าโรงแรม ผู้กระทำมีสิทธิติดคุกหรือไม่ กรณี สมรักษ์ สะเทือนถึงผับปล่อยเด็กอายุไม่ถึงเข้าใช้บริการ

สะเทือนวงการบันเทิง วงการกีฬา หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่า สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยทีมชาติ ถูกเด็กสาวอายุ 17 เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น โดยอ้างว่า ถูกอดีตนักมวยชื่อดัง พาเข้าโรงแรม หลังรู้จักกันในผับแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่น

แต่ทาง สมรักษ์ ได้ออกมาออกมายืนยันว่าไม่ได้ล่วงละเมิดหญิงสาววัย 17 ปี แต่อย่างใด นอนด้วยกันในห้อง แต่ไม่ได้ทำอะไรส่วนเรื่องการฉุดกระชากขึ้นรถนั้นไม่มีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น เพราะมีกล้องวงจรปิดอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามตัวเขาไม่ต้องการพูดเยอะ เพราะอีกฝ่ายยังเป็นเด็ก การออกมาปฏิเสธดังกล่าวดูเหมือนว่าจะทำให้ สมรักษ์ ไม่ได้กระทำความผิดแต่อย่างใด

ล่าสุด นายรณณรงค์ แก้วเพรช ทนายความชื่อดัง ได้ระบุถึงข้อกฎหมาย "พรากผู้เยาว์" และกรณีดังกล่าว ว่า เรื่องนี้หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเรื่องจริงมีสิทธิ์เจอคือข้อหามาตรา 319 ผู้ใดพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารย์มีโทษจำคุกตั่งแต่ 2 ปี ถึง 10 ปี ปรับเป็นเงินตั่งแต่ 40,000 -200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ,มาตรา 278 ผู้ใดกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยที่บุคคลนั้นไม่อาจขัดขืนได้มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท

 

 

นอกจากนี้ยังมีกรณีการ "พรากผู้เยาว์" อายุ 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้เด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ยินยอมก็ตามมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวว่าน้องอายุเท่าไหร่แล้วพี่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ทางเพศด้วยถึงน้องเขาจะยินยอมหรือไม่ยินยอมแต่ถ้าน้องเขาอายุยังไม่ถึง 18 ปี ติดคุกทุกราย

 

ทั้งนี้กรณี "พรากผู้เยาว์"  ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 319 เป็นความผิดอาญาแผ่นดินไม่สามารถยอมความได้ ส่วนความผิดเรื่องของอนาจารและอนาจารผู้เยาว์ยังสามารถยอมความได้ (จ่ายแล้วจบ)

เปิดกฎหมาย \'พรากผู้เยาว์\' ไม่ได้หลับนอนด้วย แต่พาเข้าโรงแรมติดคุกหรือไม่

 

นอกจากกรณีดังกล่าวแล้ว ยังต้องมีการสืบสวนเพิ่มเติมด้วยกรณีที่ผับปล่อยให้เด็กอายุไม่ถึง 18 ปี เข้าใช้บริการ โดย ทนายรณณรงค์ ระบผ่านเฟซบุ๊ก เพิ่มเติมว่า พรบ.คุ้มครองเด็ก พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ พรบ.สถานบริการ ทั้ง 3 ข้อห้ามขายหรือให้บริการแก่เยาวชนทั้งนั้น ก็ต้องมาดูกันว่าฝ่ายปกครอง ฝ่ายตำรวจ จะอธิบายยังไง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ