ข่าว

ธรรมนัส ยันโยก 'อธิบดีดีเอสไอ' เรื่องภายในของยธ. - ไม่เกี่ยวหมูเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุชัด กรณีพ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถูกโยกให้ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นโดย กระทรวงยุติธรรม ส่วนการร่วมงานกันมาเรื่องปราบปราม "เนื้อหมูเถื่อน" ถือว่าทุกอย่างราบรื่นดี ไม่เคยกระทบกระทั่ง

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์    เปิดเผยว่า  การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้  ( 28 พ.ย. )  โดยคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง ของกระทรวงยุติธรรม ได้แก่ พันตำรวจโทประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และ พันตำรวจตรีสุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม

 

 

 


การโยกย้ายอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ  ไม่ใช่เป็นการสั่งย้าย  แต่เป็นการบริหารราชการของกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่มีการแต่งตั้งโยกย้าย ยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาเนื้อหมูเถื่อน เพราะที่ผ่านมาอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ 
 ได้ปฏิบัติหน้าที่มาดีอยู่แล้ว ซึ่งไม่ได้มีปัญหาต่อกัน ระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ   และการโยกย้าย ไม่ใช่จะเตรียมการได้เพียงวันเดียว เพราะจะต้องมีการเตรียมการก่อน 

 

 

 

 

นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   กล่าวว่า การแก้ปัญหาหมูเถื่อนว่า จะต้องดำเนินการให้ถึงต้นตอว่า ใครเป็นผู้นำเข้า และใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง  การดำเนินการลักลอบนำเข้าที่ผ่านมาต้องมีการสนธิกำลังกัน ไม่ใช่เพียงผู้ประกอบการดำเนินการได้เพียงคนเดียว และมั่นใจว่า ฝ่ายสืบสวน-สอบสวน กำลังเร่งดำเนินการทำ เพราะสังคมให้การจับจ้องอยู่ 

 

ธรรมนัส  ยันโยก 'อธิบดีดีเอสไอ'  เรื่องภายในของยธ. - ไม่เกี่ยวหมูเถื่อน

พันตำรวจตรีสุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  ขึ้นไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม

 

 

logoline