ข่าว

สบช่องนายกฯ ลงพื้นที่สุโขทัย สมศักดิ์ ชงปัญหากำแพงกั้นน้ำพัง ขอรัฐช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกรัฐมนตรี สมศักดิ์ เทพสุทิน เผยในการเดินทางมาทำภารกิจที่จังหวัดสุโขทัยของนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดียวกันนี้จะเสนอปัญหาเรื่องกำแพงกั้นนำท่วมชำรุด เสียหาย โดยเฉพาะในเขตเมือง เพื่อให้รัฐบาลเข้ามาดูแล เชื่อจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดปัญหาน้ำท่วมให้กับพื้นที่

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี   เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่สุโขทัย ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ภารกิจของนายกรัฐมนตรีในวันนี้คือการส่งเสริมการท่องเที่ยวคือประเพณีลอยกระทงจังหวัดสุโขทัย ซึ่งจะมีกระทงพระราชทาน    อย่างไรก็ดีในการเดินทางมาราชการในครั้งนี้ ทราบว่า นายกรัฐมนตรี  ต้องการดูปัญหาเร่งด่วนของจังหวัดสุโขทัยด้วย จึงเสนอปัญหาพื้นที่ เขตอบต. ปากแคว  ที่ติดกับเขตเทศบาลเมือง เพราะเกิดกรณีกำแพงริมตลิ่งกั้นน้ำ  บางจุดมี  บางจุดไม่มี  ซึ่งในช่วงที่ไม่มีกำแพงเพราะการชำรุด หรือพังทลาย ประชาชนใช้วิธีเอาถุงทรายมาเรียงทับซ้อนกันไว้ เพราะเป็นพื้นที่ๆ  เพื่อเป็นแนวกั้นน้ำท่วม

 

 

 

 

 

จึงอยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแลเรื่องการสร้างกำแพงคอนกรีตกันน้ำล้นทะลักเข้าไปในพื้นที่   ซึ่งตนมีความห่วงใยในเรื่องนี้ และอยากขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยดูปัญหานี้   สำหรับงานลอยกระทงที่จังหวัดสุโขทัย วันนี้ถือเป็นวันสุดท้าย ของกิจกรรมและมีการลอยกระทงพระราชทานซึ่งเป็นมหามงคลยิ่ง ต่อจังหวัดสุโขทัยและประชาชน ซึ่งคาดว่ามีประชาชนเข้ามาเที่ยวชมงาน และจะมีเงินสะพัดมากถึง  700-8 00ล้านบาท ซึ่งเป็นการประเมินของนักวิชาการและธนาคาร และเรื่องนี้เองถือเป็นการสนับสนุนโครงการ  ซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาลด้วย  จากการจัดกิจกรรมดังกล่าว 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ