ข่าว

'เมียนมา' ประสาน ส่ง 2 คนไทย จาก 'เล่าก์ก่าย' กลับประเทศไทยพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เมียนมา' ประสาน ส่ง 2 คนไทย จาก 'เล่าก์ก่าย' กลับไทยพรุ่งนี้ หลังเครียดจากการควบคุมตัว จึงกระโดดตึกหลบหนีจนบาดเจ็บช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง และประธานคณะกรรมการชายแดน ส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา (TBC) ฝ่ายไทย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับการประสานจาก TBC ฝ่ายเมียนมา แจ้งว่า ในวันจันทร์ที่ 27 พ.ย. 2566 เวลา 09.00 น. จะดำเนินการส่งตัวคนไทย ซึ่งเป็นหญิง 2 คน ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบที่เมืองเล่าก์ก่ายกลับประเทศไทย

โดยได้ก่อเหตุกระโดดอาคารหลบหนี เนื่องจากเกิดความเครียดในการถูกควบคุมตัวที่เมืองเล่าก์ก่าย เมื่อ 16 พ.ย. 2566

 

 

ทั้งนี้ มีอาการบาดเจ็บ คือ กระดูกขาหักผิดรูป ฝ่าเท้าแตก และมีอาการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ปัจจุบัน TBC ฝ่ายเมียนมา จัดรถพยาบาล 1 คัน เดินทางไปรับตัวคนไทยทั้ง 2 คนที่เมืองแผน

 

 

โดยจะเดินทางถึง จ.ท่าขี้เหล็ก เวลาประมาณ 02.00 น. และจะดำเนินการส่งตัวให้ TBC ฝ่ายไทย ณ จุดผ่านแดนถาวรสะพานฯ แห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อนำไปรักษาพยาบาลเป็นการด่วน

 

มีรายงานจากกระทรวงแรงงานว่า เบื้องต้นแรงงานไทยจากเล้าก์ก่าย จำนวน 266 คน ที่รัฐบาลไทยสามารถช่วยเหลือกลับประเทศไทยมาได้ทุกคน ที่ได้รับการช่วยเหลือ ไม่มีใครที่ผ่านกระบวนการจัดหางานของกระทรวงแรงงานเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ