ข่าว

'นายกฯ' โพสต์ยินดี 'แรงงานไทยในอิสราเอล' ได้รับปล่อยตัวเพิ่มอีก 4 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐา ทวีสิน โพสต์ ข้อความแจ้งข่าวเพิ่มเติมเรื่องที่ ‘แรงงานไทยในอิสราเอล’ ได้รับการปล่อยตัวเพิ่มอีก 4 คน โดย ‘นายกฯ’ ขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศและฝ่ายความมั่นคง

นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความแจ้งข่าวเพิ่มเติมเรื่องที่ ‘แรงงานไทยในอิสราเอล’ได้รับการปล่อยตัวเพิ่มอีก 4 ดังนี้ 

  1. นายนัฐพร อ่อนแก้ว
  2. นายคมกฤษ ชมบัว
  3. นายอนุชา อ่างแก้ว
  4. นายมณี จิระชาติ

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี ขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศและฝ่ายความมั่นคงทิ้งท้าย

 

'นายกฯ' โพสต์ยินดี 'แรงงานไทยในอิสราเอล' ได้รับปล่อยตัวเพิ่มอีก 4 คน

กต. ยีนยัน กลุ่มฮามาสปล่อย 4 ตัวประกันไทยเพิ่ม

กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงรายละเอียดตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับการปล่อยตัวประกันคนไทยชุดแรกจำนวน 10 ราย เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 นั้น โดยเปิดเผยเพิ่มเติมว่า วันนี้ (26 พ.ย. 66) กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอลว่า มีคนไทยชุดที่ 2 ได้รับการปล่อยตัวอีก 4 ราย ขณะนี้ อยู่ระหว่างการนำตัวไปที่โรงพยาบาลที่ฝ่ายอิสราเอลจัดไว้ เพื่อตรวจสุขภาพตามขั้นตอน โดยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ไปช่วยเหลืออำนวยความสะดวก และประสานการติดต่อกับครอบครัวที่โรงพยาบาลแล้ว

 

 

กระทรวงการต่างประเทศ ยังขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับครอบครัวของพี่น้องคนไทยทั้ง 4 รายที่ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ รวมถึงขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ได้มีบทบาทสำคัญในการเจรจาให้มีการปล่อยตัวประกันในชุดที่ 2 นี้

 

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่าทางการอิสราเอลได้ยืนยันจำนวนคนไทยที่ถูกควบคุมตัว เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย ทำให้ภายหลังการปล่อยตัวคนไทยชุดที่ 2 แล้ว คาดว่ายังมีคนไทยที่ถูกควบคุมตัวอีกจำนวน 18 ราย ซึ่งรัฐบาลไทยจะพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่เหลือให้ได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด

 

 

ทั้งนี้ โดยที่มีตัวประกันเริ่มทยอยได้รับการปล่อยตัว และมีโอกาสได้พูดคุยกับญาติพี่น้องในประเทศไทย กระทรวงการต่างประเทศ ขอความร่วมมือสื่อมวลชนที่อาจ สัมภาษณ์ญาติของตัวประกัน มิให้ซักถามหรือเผยแพร่ ข้อมูลระหว่างการถูกควบคุมตัว ซึ่งอาจมีความอ่อนไหว และส่งผลกระทบต่อสวัสดิภาพของตัวประกันที่ยังอยู่ในความควบคุมได้

 

 

ขณะนี้ กระทรวงการต่างประเทศอยู่ระหว่างการประสานกับ ฝ่ายอิสราเอลเกี่ยวกับกระบวนการที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะนำพี่น้องคนไทยทั้ง 14 รายที่ได้รับการปล่อยตัวและผ่านกระบวนการเยียวยาเบื้องต้นในอิสราเอลแล้ว กลับสู่ประเทศไทยและครอบครัวโดยเร็วต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ