ข่าว

ด่วน กต.ยืนยัน ‘กลุ่มฮามาส’ ปล่อย 'ตัวประกันคนไทย' กักตัวที่ รพ. 48 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยัน 'ตัวประกันคนไทย' ได้รับการปล่อยตัวแล้ว เบื้องต้นส่งตัวไปกักตัวที่ รพ. 48 ชม. กต.ในฐานะรัฐบาลไทย ขอขอบคุณรัฐบาลอียิปต์-คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการเจรจาทุกฝ่าย ในการช่วยเหลือตัวประกันชุดแรก

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.2566 กระทรวงการต่างประเทศ(กต.) แจ้งความคืบหน้ากรณีคนไทยได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มฮามาสแล้ว โดยยืนยันว่า สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ได้รับรายงานแล้วว่า "ตัวประกันคนไทย" ได้รับการปล่อยตัวแล้ว 

โดยขณะนี้ ได้ข้ามแดนเข้ามาในอิสราเอล ผ่านช่องผ่านแดนราฟาห์ (Rafah) และอยู่ระหว่างการเดินทางไปยังจุดคัดกรองที่ฐานทัพอากาศฮัตเซริม (Hatzerim) ทั้งนี้ในเบื้องต้น ผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวนั้น ยังไม่ทราบเพศ และชื่อตัวของประกันที่ถูกปล่อยตัว ในเบื้องต้นนี้ ทั้งหมด จะถูกนำไปที่โรงพยาบาลชามีร์ (Shamir Medical Center) ภายในอิสราเอล

 

 

โดยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ จะเดินทางไปพบที่โรงพยาบาล ซึ่ง "ตัวประกันคนไทย" จะอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และพยาบาล โดยห้ามพบบุคคลภายนอกเป็นเวลาอย่างน้อย 48 ชั่วโมง

 

กระทรวงการต่างประเทศ ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับพี่น้องแรงงานไทย และครอบครัวของ "ตัวประกันคนไทย" ที่ได้รับการปล่อยตัวจากการถูกจับกุมในวันนี้ (24 พ.ย.2566) และจะเร่งนำทุกคน กลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย

 

 

กระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะรัฐบาลไทย ขอขอบคุณรัฐบาลอียิปต์, คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICR และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการเจรจาทุกฝ่าย ในการช่วยเหลือตัวประกันชุดแรก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ตัวประกันที่เหลือทั้งหมดจะได้รับการดูแล และปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ