ข่าว

สิ้น 'ชลอ เกิดเทศ' วัย 85 ปี ไตวายคร่าชีวิต ถูกส่งรักษาตัวตั้งแต่ ก.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา และ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยืนยันว่า ชลอ เกิดเทศ หรือ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตนายตำรวจคนดัง เสียชีวิตเมื่อ 16.54 น. ของวันนี้ จากภาวะไตวาย ติดเชื้อในกระแสเลือด ระบบการทำงานของหัวใจล้มเหลว

วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า "ป๋าลอละสังขารด้วยอาการหัวใจล้มเหลว อย่างสงบแล้วนะครับ ในวัย 85 ปี วันนี้ (24พย66) เวลา16:54 น. ณ. รพ.มหาราช นครราชสีมา  ป๋าลอที่เป็นที่รักของพวกเรา ท่านจากไปอย่างสงบ ไม่ทุรนทุรายใดๆ ขอน้อมส่งดวงจิตของป๋าสู่สุคติภพนะครับ "    มีรายงานจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา   ระบุว่า  นายชลอ เกิดเทศ หรืออดีต พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เสียชีวิต  ที่ห้องไอซียู ชั้น 2 ตึกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ด้วยภาวะไตวาย ติดเชื้อในกระแสเลือด และระบบการทำงานของหัวใจล้มเหลว เมื่อเวลา 16.54 น. ของวันนี้ ( 24 ) 

 

 

 

 

นายชลอ เกิดเทศ  (พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ) อายุ 85 ปี มีอาการป่วยจากภาวะเส้นเลือดในสมองตีบ ติดเชื้อในกระแสเลือด รวมทั้งโรคเบาหวาน ความดัน และโรคไต เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  ตั้งแต่กลางเดือนก.ย.  ที่ผ่านมา  ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นในปี 2560  นายชลอ  เกิดเทศ  หรืออดีต พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ พ้นโทษออกจากเรือนจำ ได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่มี หลวงพ่อกัณหา สุกาโม เกจิอาจารย์ชื่อดังสายวิปัสนากรรมฐาน เป็นเจ้าอาวาส  ขณะนั้น นายชลอ มีอาการป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบมาแล้ว  ระหว่างปฏิบัติธรรม  ได้นุ่งขาวห่มขาว นั่งรถเข็น

 

 

 

 

ต่อมา นายชลอ ได้บวชเป็นพระที่ วัดแพร่ธรรมาราม จ.แพร่ แล้วกลับมาจำพรรษาที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ได้ 1 เดือนกับ 10 วัน ก็ลาสิกขาบท และปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม โดยมีลูกสาวลาออกจากงานมาดูแลอย่างใกล้ชิด  ต่อมาอาการป่วยของนายชลอ เริ่มกำเริบ ทั้งจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคไต  กระทั่งกลางเดือนก.ย.   นายชลอ มีอาการไข้สูง ติดเชื้อในกระแสเลือด จนต้องนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  และแพทย์ได้ทำการรักษาจนถึงวันนี้ ( 24 พ.ย.)   กระทั่งเสียชีวิต

 

 

 

 

นายชลอ เกิดเทศ เกิดวันที่ 28 สิงหาคม 2481 ครองยศสูงสุด  "พล.ต.ท." ในตำแหน่งผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หลายสมัย  ส่วนคดีสำคัญที่ทำให้ชีวิตราชการของนายพลตำรวจต้องตกเป็นจำเลย คือคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ คดีนี้ศาลฎีกามีพิพากษา เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2552 ให้ประหารชีวิต พล.ต.ท.ชลอ (ยศขณะนั้น)

 

 

 

 

ในความผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดอื่นรวม 9 ข้อหา กรณีอุ้มฆ่า นางดาราวดี และ ด.ช.เสรี ศรีธนะขัณฑ์ ภรรยาและลูกของ นายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชร "สันติมณี" ที่รับซื้อเพชรมาจาก นายเกรียงไกร เตชะโม่ง ที่เป็นผู้ขโมยเพชรมาจากวังเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด อับดุลอาซิซ ประเทศซาอุดีอาระเบีย และมีการพาสองแม่ลูกไปสอบสวนจนเสียชีวิต ก่อนอำพรางคดีเป็นอุบัติเหตุรถชน

 

 

.

หมายเหตุภาพประกอบ แฟ้มภาพ 

 

 

 


 

logoline