ข่าว

พวงเพ็ชร มอบ สคบ. ผนึก กรมการท่องเที่ยว ไล่บี้ บ. 'อ้วน ผอม 'ลอยแพ ลูกทัวร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องร้อนในวงการธุรกิจทัวร์ บริษัท อ้วน ผอม อะราวด์ เดอะ เวิลด์ จำกัด รับเงินจองลูกทัวร์ แต่เกิดกรณียกเลิก โดยไม่คืนเงินให้กับผู้บริโภค รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ผู้กำกับสคบ. มอบเจ้าหน้าที่ติดตามเรื่อง เบื้องต้นพบแม้แต่ค่าเช่าพื้นที่สำนักงานยังมีปัญหา

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี   เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้  สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(  สคบ. ) ในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ดำเนินการตรวจสอบกรณีที่มีกลุ่มผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนจากจองทัวร์นำเที่ยว ดำเนินการโดยบริษัท อ้วน ผอม อะราวด์ เดอะ เวิลด์ จำกัด ซึ่งต่อมาผู้ใช้บริการถูกยกเลิกทัวร์ท่องเที่ยว แต่บริษัทฯ ไม่คืนเงินให้แก่ผู้บริโภค  ทราบว่ามีผู้เสียหายจำนวนหลายร้อยราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท 

 

 

 

 

ขณะนี้เบื้องต้นมีผู้ร้องทุกข์มายังสคบ.  3 ราย รวมค่าเสียหายเป็นเงิน จำนวน 296,527 บาท โดย สคบ. ได้ประสานไปยัง กรมการท่องเที่ยว พิจารณาดำเนินการ ตาม พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ในฐานะนายทะเบียนผู้ออกใบอนุญาตและกำกับดูแลการประกอบธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ นอกจากนี้  ยังได้สั่งการให้ นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการ สคบ. นำพนักงานเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการของ บริษัท อ้วน ผอม อะราวด์ เดอะ เวิลด์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 57 อาคารปาร์ค เวนเซอร์ อีโคเพล็กซ์ ชั้น 18 ห้อง 1813 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ซึ่งพบเฉพาะเพียงผู้ให้เช่าเท่านั้น

 

 

 

 

บริษัทไม่มีพนักงานเข้ามาปฏิบัติงานแต่อย่างใด ผู้ให้เช่าแจ้งว่ากรรมการบริษัทฯ ได้มาเช่าตั้งแต่ ปี 2560 ซึ่งตลอดระยะเวลาเช่า   ผู้ให้เช่าไม่เคยพบกับกรรมการบริษัทฯ เลย อีกทั้งยังพบว่ามีการผิดนัดชำระการเช่าพื้นที่บ่อยครั้ง และปัจจุบันยังค้างค่าเช่า 

 

 

 

"สคบ.มีมาตรการในการเยียวยาผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหาย โดยได้ส่งเรื่องให้กรมการท่องเที่ยว ดำเนินการเรียกบริษัทฯ ชี้แจงข้อเท็จจริง รวมถึงการเยียวยาความเสียหายจากเงินประกันที่บริษัทฯ ได้วางเงินประกันไว้กับกรมการท่องเที่ยว ซึ่งหากเงินจำนวนดังกล่าวไม่เพียงพอต่อการเยียวยาความเสียหายให้กับผู้บริโภคครบทุกราย กรมการท่องเที่ยว จะส่งเรื่องกลับมายัง สคบ. เพื่อฟ้องดำเนินคดีแทนผู้บริโภครายที่ยังไม่ได้รับการเยียวยาความเสียต่อไป และสคบ. ได้บูรณาการความร่วมมือกับกรมการท่องเที่ยว รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบังคับใช้กฎหมาย กำหนดแผนการตรวจสอบบริษัทนำเที่ยว เพื่อป้องกันผู้ประกอบธุรกิจที่เอาเปรียบผู้บริโภค และปกป้องผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากการกระทำของผู้ประกอบธุรกิจ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความเป็นธรรมต่อไป "  นางพ็วงเพชร  ระบุ

 

 

พวงเพ็ชร มอบ สคบ. ผนึก กรมการท่องเที่ยว ไล่บี้ บ. 'อ้วน ผอม 'ลอยแพ ลูกทัวร์

พวงเพ็ชร มอบ สคบ. ผนึก กรมการท่องเที่ยว ไล่บี้ บ. 'อ้วน ผอม 'ลอยแพ ลูกทัวร์

พวงเพ็ชร มอบ สคบ. ผนึก กรมการท่องเที่ยว ไล่บี้ บ. 'อ้วน ผอม 'ลอยแพ ลูกทัวร์

ผู้บริโภคซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการจองทัวร์นำเที่ยว ดำเนินการโดยบริษัท อ้วน ผอม อะราวด์ เดอะ เวิลด์ จำกัด  เข้าร้องเรียนกับ  เจ้าหน้าที่จากกรณีจองทัวร์เอาไว้แล้วถูกยกเลิก โดยที่บริษัทไม่ได้คืนเงินให้กับลูกค้า

.

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ