ข่าว

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท ‘เต้ มงคลกิตติ์’ ข่มขู่ ‘ทนายเดชา’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท ‘เต้ มงคลกิตติ์’ ข่มขู่ ‘ทนายเดชา’ แต่ไม่เคยได้รับโทษ จึงให้รอลงอาญา 1 ปี รายงานตัวทุก 3 เดือน

วันนี้( 23 พ.ย. 2566)ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ศูนย์ราชการ ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ และนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง ‘เต้ มงคลกิตติ์’  หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นจำเลยความผิดฐานพยายามข่มขืนใจผู้อื่นโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต

จากกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ ได้ข่มขู่นายเดชาว่า อย่าให้ผมต้องลงมือกับพี่นะ ถ้าเป็นคนอื่นผมจะส่งคนไปกระทืบแล้วผมเตือนครั้งสุดท้าย ถ้าไม่หยุดผมดำเนินคดีที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้วกลับไม่ได้นะ

 

 

โดยมีปมเหตุมาจากคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนายมงคลกิตติ์ ให้การรับสารภาพ

 

ศาลพิเคราะห์ แล้วเห็นว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 วรรคแรก , มาตรา 392 ประกอบมาตรา 80 เป็นการกระทำกรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษพยายามข่มขืนใจผู้อื่น จำคุก 2 เดือน ปรับ 40,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษ ให้จำคุก 1 เดือน ปรับ 20,000 บาท

 

 

พิเคราะห์จากการสืบเสาะและพินิจแล้ว จำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสจำเลยกลับตัวเป็นพลเมืองดี ให้รอการลงโทษ 1 ปี คุมประพฤติ 1 ปี ให้รายงานตัวทุก 3 เดือน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ