ข่าว

ญาติคนไทยใน 'เล่าก์ก่าย' ร้องรัฐบาลหาทางช่วย อพยพหนีภัยสู้รบเมียนมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทนญาติผู้เสียหาย จากการถูกหลอกไปทำงานในเมืองเล่าก์ก่าย เมียนมา เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านตัวแทนสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีสาระสำคัญคือ ยังมีคนไทยที่ตกตกค้างอยู่ที่เมืองเล่าก์ก่าย ต้องการเดินทางออกไปจากพื้นที่ เพื่อลดภัยความเสี่ยงจากการสู้รบในเมียนมา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางภาวิณี ไผทฉันท์ ตัวแทนญาติผู้เสียหาย จากการถูกหลอกไปทำงานในเมืองเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมา   ได้เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี   ผ่านตัวแทนสำนักนายกรัฐมนตรี   เพื่อเร่งรัดการช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์และผู้ลี้ภัยชาวไทยในเมืองเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมา ให้เดินทางเข้าสู่ประเทศจีนเพื่อเดินทางกลับมายังประเทศไทยอย่างปลอดภัย 

 

 

 

 

ญาติผู้เสียหาย ระบุว่า มีคนไทยถูกหลอกเข้าไปทำงานในเมืองเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมา ถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ   ทั้งทรมานด้วยการกักขัง ข่มขู่ การทุบตี ทำโทษให้อดอาหาร และถูกช็อตด้วยไฟฟ้า ภายหลังได้มีการประสานงานจากหน่วยงานองค์กรภาคประชาสังคมต่างๆ ทำให้บริษัททุนสีเทาที่ทำธุรกิจผิดกฎหมาย  เริ่มถูกจับกุมและมีบางส่วนเริ่มหนีความผิด ประกอบกับปฏิบัติการกวาดล้างทุนสีเทาและธุรกิจผิดกฎหมายโดยกองกำลังพันธมิตร  ในประเทศเมียนมา  ทำให้เกิดภาวะสงครามและมีแนวโน้มว่าจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

ในเวลานี้สถานการณ์ในเมืองเล่าก์ก่าย  จึงเสี่ยงสูงที่จะเข้าสู่ภาวะสงครามอีกครั้ง   ในขณะที่ยังมีคนไทยติดค้างรอการช่วยเหลือ  ยังไม่ได้รับการผลักดันออกจากเมืองซึ่งเป็นเป้าหมายของการโจมตีและการปะทะดังกล่าว   ขณะนี้เป็นเวลาร่วม 1 เดือนแล้ว  จึงขอให้รัฐบาลไทย ได้เร่งรัดการประสานและเปิดช่องทางให้ผู้เสียหายเหยื่อค้ามนุษย์ และผู้ขอลี้ภัยชาวไทย ได้ข้ามพรมดนเข้าไปลี้ภัยที่ประเทศจีนโดยเร็วที่สุด เพื่อลดความสูญเสียและช่วยให้ได้มีโอกาสเดินทางกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย 

 

 

 

 

 

ญาติคนไทยใน 'เล่าก์ก่าย'  ร้องรัฐบาลหาทางช่วย อพยพหนีภัยสู้รบเมียนมา

ญาติคนไทยใน 'เล่าก์ก่าย'  ร้องรัฐบาลหาทางช่วย อพยพหนีภัยสู้รบเมียนมา

ตัวแทนญาติผู้เสียหาย จากการถูกหลอกไปทำงานในเมืองเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมา เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี   ผ่านตัวแทนสำนักนายกรัฐมนตรี   เพื่อเร่งรัดการช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์และผู้ลี้ภัยชาวไทยในเมืองเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมา 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ