ข่าว

นายกรัฐมนตรี รับไม่ได้ มีบาง ‘ปั๊มน้ำมัน’ ขึ้นป้ายน้ำมันหมด หวังกำไรมากขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ลั่น ยอมรับไม่ได้ หลังบาง ‘ปั๊มน้ำมัน’ ขึ้นป้ายน้ำมันหมด หลังรัฐบาลมีมาตรการลดราคาน้ำมันเบนซิน เชื่อ อยากได้กำไรมากขึ้น สั่งกระทรวงพลังงาน บริหารจัดการไป

วันที่ 9 พ.ย. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการร้องเรียนพบบางสถานีบริการน้ำมัน หรือ “ปั๊มน้ำมัน” ขึ้นป้ายว่า น้ำมันหมด ภายหลังมีมาตรการลดราคาน้ำมันเบนซินว่า ได้ยินเรื่องดังกล่าวมาบ้าง

โดยนายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน(รมว.พลังงาน) ได้กำชับต้องมีการตรวจสอบว่าน้ำมันขาดไม่ได้ ทั้งนี้ ต้องเป็นหน้าที่ของกระทรวงพลังงาน ที่ต้องกำกับดูแลในเรื่องน้ำมันนี้ให้เหมาะสม

 

 

เมื่อถามว่า เป็นลักษณะการกักตุนน้ำมันเพื่อเก็งกำไรสินค้าหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็คงเป็นเรื่องของการอยากมีกำไรมากขึ้น แต่เราคงยอมรับไม่ได้ ก็ต้องบริหารจัดการไป

 

รายงานข่าวจาก กระทรวงพลังงาน แจ้งว่า ประชาชนที่พบเห็น “ปั๊มน้ำมัน” ขึ้นป้ายน้ำมันหมด หรือมีเจตนา กักตุนน้ำมัน ไม่ยอมให้บริการประชาชน  สามารถแจ้งกรมธุรกิจพลังงาน (0-2794-4555) หรือ กองตรวจราชการ กระทรวงพลังงาน (02-140-6080) เพื่อเข้าไปตรวจสอบปั๊มที่เกิดเหตุ

 

 

โดยแจ้งรายละเอียดชื่อสถานีบริการ และสถานที่ตั้ง เพื่อประสานกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ที่มีกฎหมายเฉพาะดูแล ซึ่งผู้ประกอบการที่ปฏิเสธการจำหน่ายในขณะที่น้ำมันยังมีในสต๊อก จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

 

logoline