ข่าว

ไชยามพวาน ตัดจบผิดเองทำ ก้าวไกล เสียชื่อเสียง - ชู พิธา เหมาะเป็นนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์  สส.เขตจอมทอง ขอตัดจบหลังพรรคก้าวไกล มีมติขับออกจากพรรค ขอรับผิดที่ทำให้พรรคเสื่อมเสีย ให้ความั่นใจ พิธา เจริญรัตน์ มีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนเส้นทางชีวิตตัวเองจากนี้ จะลาออกจากสส.ก็ต่อเมื่อ มิคำตัดสินมาจากป.ป.ช.

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์  สส.เขตจอมทอง  อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า
น้อมรับมติของพรรคก้าวไกล ที่ขับตนออกจากการเป็น สส.  เนื่องจากตนเองทำให้พรรคเสียหาย  ขอโทษประชาชน 40,000  เสียง ที่เลือกตนเป็นสส. อยากขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในพรรคและ สส.ของพรรคต่อไป   อย่าถือโทษโกรธพรรค  และให้เชื่อมั่นว่าในอนาคตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยังเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องของตัวบุคคล ไม่ใช่พรรค หากจะกล่าวโทษก็ขอให้โทษตนเพียงคนเดียว  เพราะเรื่องนี้เป็นความผิดของตนเพียงคนเดียว ถือเป็นบทเรียนมหาศาล และเป็นสิ่งที่ทำให้ตนเรียนรู้ว่า  เมื่อเป็นบุคคลสาธารณะแล้ว สิ่งที่เคยทำบางอย่างจะไม่สามารถทำได้
อยากให้ทุกคนคอยติดตามการทำงานของพรรคก้าวไกล ทั้งการออกกฎหมาย ผลักดันเรื่องต่างๆ ทั้ง พ.ร.บ.จัดสรรที่ดิน , กอ.รมน หรือแม้แต่เรื่องของสวัสดิการถ้วนหน้า

 

 

 

ในส่วนของตนเอง หลังจากนี้จะยังคงทำงานเหมือนเดิม แต่จะทำงานให้มากกว่าเดิม 3-4 เท่า ยังไม่ตัดสินใจว่าจะไปสังกัดพรรคใด แต่ยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากการเป็น สส. โดยจะขอรอให้กระบวนการยุติธรรมที่มีการยื่นเรื่องไปที่  คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติให้ตรวจสอบตนเสร็จสิ้นก่อน หากผลเป็นอย่างไรก็พร้อมน้อมรับ และหากถึงตอนนั้น ถูกตัดสินว่าผิด ตนก็พร้อมจะลาออกจากการเป็น สส.

 

 

 

 

 

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนยึดติดกับตำแหน่ง เรื่องนี้ทุกคนมีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น   ส่วนการที่ถูกพรรคมองว่าไม่ได้ขอโทษอย่างจริงใจและสร้างความบอบช้ำ ซ้ำๆ ให้กับผู้เสียหาย  เรื่องนี้ได้ชี้แจงไปแล้ว คำว่าจริงใจสามารถตีความได้หลายอย่าง    ส่วนกรณีที่ถูกสื่อสังคมออนไลน์  วิพากษ์วิจารณ์เรื่องของการโค้งคำนับ เรื่องนี้เป็นบุคลิกของตนเองจริงๆ ไม่อยากให้ใครมองว่า สส. อยู่สูงส่งไปกว่าใคร หากการโค้งของตนทำให้ใครลำบากใจ ก็ขอโทษจริงๆ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ