ข่าว

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ ระเบียบมท.ว่าด้วย ‘เงิน’ ของ อปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วย ‘เงิน’ ทั้ัง รับเงิน การเบิกจ่ายเงิน การฝากเงิน การเก็บรักษาเงินและการตรวจสอบเงิน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปี2566

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ลงประกาศราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 140 ตอนพิเศษ 271 ง จำนวน 27 หน้า  เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ว่าด้วยระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการรับเงิน การเบิกจ่ายเงิน การฝากเงิน การเก็บรักษาเงินและการตรวจเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพ.ศ. ๒๕๖๖

โดยที่เป็นการสมควรปรับปรุงระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการรับเงิน การเบิกจ่ายเงินการฝากเงิน การเก็บรักษาเงิน และการตรวจเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๔๗ และที่แก้ไขเพิ่มเติม เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวการณ์ในปัจจุบัน และสอดคล้องกับระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกเงินจากคลัง การรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงิน และการนำเงินส่งคลัง พ.ศ. ๒๕๖๒

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๖ - และมาตรา ๗๖ แห่งพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัดพ.ศ. ๒๕๔๐ มาตรา ๖๙ และมาตรา ๗๗ แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. ๒๔๙๖ มาตรา ๕ และมาตรา ๘๘ แห่งพระราชบัญญัติสภาตำลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. ๒๕๓๗ นายอนุทิน ชาฐวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จึงออกระเบียบไว้ ประกาศ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566

 

อ่านรายละเอียดทั้งหมด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ