ข่าว

‘กองทัพไทย’ เตือน 'แรงงานไทย' ใน ‘อิสราเอล’ รีบเดินทางกลับ หวั่นสู้รบรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ท ธีรพงศ์ โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ประเมินสถานการณ์สู้รบใน ‘อิสราเอล’ อาจรุนแรงขึ้น เตือน ‘แรงงานไทย’ ให้รีบเดินทางกลับ หวั่นอนาคตการอพยพยากขึ้น

ภาวะสงครามอิสราเอลฮามาส ยังร้อนระอุต่อเนื่อง แม้ผ่านมากว่า 20 วันแล้ว ทำให้เกิดความสูญเสียจำนวนมหาศาล รวมถึง “แรงานไทย” ที่ไปทำงานใน “อิสราเอล” มีจำนวนมากที่ยังไม่ประสงค์เดินทางกลับประเทศ ท่ามกลางความห่วงใยของรัฐบาลไทยและกองทัพไทยเป็นอย่างยิ่ง

พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผย ถึงสถานการณ์ที่กองทัพ “อิสราเอล” เพิ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินและทางอากาศในบริเวณฉนวนกาซาอย่างเข้มข้นขึ้น รวมถึงมีการสู้รบที่ชายแดนตอนเหนือติดกับประเทศเลบานอน ซึ่งอาจส่งผลให้สถานการณ์มีความรุนแรงยิ่งขึ้น

 

 

และเป็นอันตรายต่อชีวิตและความปลอดภัยของคนไทยในอิสราเอล ซึ่งรัฐบาลได้เรียกร้องให้คนไทยเดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

 

พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย

ล่าสุด กองทัพไทย ได้เล็งเห็นถึงความไม่แน่นอน ของสถานการณ์ที่อาจจะขยายความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อสวัสดิภาพและความปลอดภัย หากการสู้รบมีความยืดเยื้อ จะก่อให้เกิดข้อจำกัดในการอพยพแรงงานไทยออกจากพื้นที่เพื่อกลับประเทศไทย จึงขอเชิญชวนและเรียกร้องให้คนไทยที่ยังคงอยู่ในอิสราเอล ได้ดำเนินการตามคำแนะนำและข้อเรียกร้องของรัฐบาลไทยโดยเร่งด่วน ซึ่งกองทัพไทย พร้อมให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนรัฐบาลในการอพยพคนไทยในอิสราเอลอย่างเต็มขีดความสามารถ

 

 

สำหรับคนที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย สามารถแจ้งความจำนงมายังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล หรือเดินทางมายังศูนย์พักพิง โรงแรม David InterContinental, Kaufmann Street 12, Tel Aviv- Yafo, 61501 

 

 

ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์พักพิงหมายเลขโทรศัพท์ 050-443 8094 และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล หมายเลขโทรศัพท์ 055-271 2201, 053-245 2826, 054-636 8150

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ