ข่าว

'บิ๊กต่อ-อาจารย์เฉลิมชัย' ร่วมจัดสร้าง 'พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อาจารย์เฉลิมชัย' ให้เกียรติสร้าง 'พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล' ขนาดหน้าตัก 19 นิ้ว ประดิษฐาน กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ ที่ 'ผบ.ตร.' เคยเป็นผู้บังคับการคนแรก เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจข้าราชการประจำหน่วย พร้อมหารายได้ซื้อเครื่องมือแพทย์ให้ รพ.ตำรวจ

 

21 ต.ค. 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อม อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวการจัดสร้าง พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล เพื่อมอบประดิษฐานเป็นพระพุทธรูปประจำ กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (คอมมานโด) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ณ อาคารประชุมสัมมนาและฝึกอบรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 

 

สืบเนื่องมาจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการกองปฏิบัติการพิเศษ เป็นคนแรก มองว่ายังไม่มีศูนย์รวมจิตใจของข้าราชการตำรวจ จึงให้มีการจัดสร้างพระพุทธประจำ กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ โชคชัย 4 เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ สร้างขวัญกำลังใจ 

 

จัดสร้าง พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล

จัดสร้าง พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล
 

 

 

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ให้เกียรติสร้างพระพุทธรูปปางประทานพร ขนาดหน้าตักกว้าง 19 นิ้ว  มีนามว่า "พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล" เพื่อนำไปประดิษฐานที่ กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ โชคชัย 4  โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังมีการสร้างพระพุทธรูปหน้าตัก 9 นิ้ว อีกกว่า 20,000 องค์ โดยรายได้ทั้งหมด จะนำไปซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลตำรวจ

 

พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล

พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล

 

 

 

โดยจะเปิดให้ประชาชนจอง ในวันที่ 1 พ.ย. 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 เป็นต้นไป โดยประชาชนที่สั่งจองจะไม่มีสิทธิ์เลือกหมายเลขมงคล โดยจะใช้คอมพิวเตอร์ในการสุ่ม ในการจองเท่านั้น

 

พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล

พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ