ข่าว

'เด็ก' ยอดกตัญญู หลังพักเที่ยง ปั่น 'จักรยาน' กว่า 1 กิโล เพื่อทำสิ่งนี้ทุกวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เด็ก' หญิงยอดกตัญญู ชั้นป. 5 หลังพักเที่ยง รีบปั่นรถ 'จักรยาน' กลับบ้านกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อมาทำสิ่งนี้ทุกวัน

วันที่ 19 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวเนชั่น เดินทางไปพบ นางชรินทร์ทิพย์ เจริญทอง ครูประจำชั้น ป.5 โรงเรียนอนุบาลกบินทร์บุรี ว่ามี "เด็ก" หญิงยอดกตัญญู ปั่น "จักรยาน" หลังพักเที่ยงทุกวัน กลับไปบ้านห่างจากโรงเรียนประมาณ 1 กิโลเมตรทุกวัน เพื่อไปดูแลพ่อกับย่าที่ป่วยติดเตียงทั้งคู่

 

เด็ก


 

ครูประจำชั้นเผยว่า "เด็ก" หญิงยอดกตัญญู  ชือว่า ด.ญ.กัญญาพัชร บัวเรือง หรือน้องใบเฟิร์น อายุ 11 ปี ชั้น ป.5 ต่อมาตนได้รับมอบหมายจาก ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกบินทร์บุรี ให้มาเยี่ยมบ้านน้องใบเฟิร์น เพื่อทำบันทึกเรื่อง ที่หลังพักรับประทานอาหารเที่ยงที่โรงเรียน น้องใบเฟิร์นจะปั่น "จักรยาน" กลับไปที่บ้านทุกวัน 

 

เพื่อไปดูแลพ่อและย่า เพื่อนำเสนอต่อสำนักงานการประถมศึกษาเขต 2 ปราจีนบุรี ในการยื่นเรื่องเกี่ยวกับในการทำเรื่องขอรับทุนการศึกษาในการช่วยเหลือแก่น้องใบเฟิร์น นอกจากเงินทุนการศึกษายากจนขั้นพื้นฐาน ที่โรงเรียนได้มอบให้กับน้องที่ฐานะยากจนไปก่อนหน้านี้ 

 

เด็ก

 

ครูเล่าว่า "ตอนนั้นหลังทราบเรื่องครูมาเยี่ยมบ้าน มาเจอพ่อที่ป่วยอยู่ก่อน เนื่องจากประสบอุบัติเหตุขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ช่วง สิงหาคม 2566 ต่อมาในช่วงต้นเดือน กันยายน 2566 ย่าที่เป็นคนเฝ้าดูแลพ่อก็เกิดป่วยกระทันหันเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงไปอีก 1 คน" ส่วนปู่ไปทำงานที่กรุงเทพฯ หาเงินเลี้ยงคนท้ังบ้าน หลังจากทราบเรื่อง จึงแจ้งไปทางผู้อำนวยการโรงเรียน น้องก็ได้รับทุนจากทางโรงเรียนเบื้องต้นแล้ว 

 

ครู

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านน้องใบเฟิร์น "เด็ก" หญิงยอดกตัญญู เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน โดยในบ้านพบ กับ น้องใบเฟิร์น กำลังช่วยดูแลพ่อ ด้วยการเช็ดตัวเปลี่ยนแพมเพิสป้อนข้าวป้อนน้ำ โดยพ่อของเธอป่วยติดเตียง นอกจากนี้น้องใบเฟิร์น ยังดูแล นางธงชัย บัวเรือง อายุ 70 ปี ย่าที่ป่วยเส้นเลือดสมองตีบ อัมพฤกษ์ครึ่งซีกซ้าย ทำกายภาพบำบัด 

 

เด็ก

 

"เด็ก" หญิงยอดกตัญญู บอกว่า ที่บ้านอยูกัน 4 คนคือ ปู่,ย่า,พ่อ และตนเอง แต่ปู่ไปทำงานที่กรุงเทพฯ หาเงินเลี้ยงครอบครัว เพราะพ่อและย่าป่วยติดเตียง ภาระกิจประจำวันของหนู ตื่นนอนตอนเช้ามาหุงข้าว จากนั้นแต่งตัวเตรียมไปโรงเรียน

 

และค่อยมาเปลี่ยนแพมเพิสเช็ดตัวให้พ่อ กับหาข้าวให้ย่าและป้อนข้าวพ่อเสร็จ จึงค่อยปั่นจักรยานไปโรงเรียน พอพักกลางวันต้องกลับมาดูแลอีกรอบเพราะที่บ้านไม่มีใคร อนาคตอยากเป็นพยาบาล

 

เด็ก

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ