ข่าว

พ่อแรงงานไทยดีใจลูกบินกลับไทยเหมือนถูกหวยรางวัลที่ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อแรงงานไทยดีใจ ลูกบินกลับไทยเหมือนถูกรางวัลที่หนึ่ง กำชับหลังจากนี้จะไม่ให้ไปทำงานต่างประเทศอีก ให้ทำงานในไทยแม้ได้เงินน้อยลงก็ตาม

 

12 ต.ค. 2566 กรณีสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้ช่วยอำนวยความสะดวกแรงงานไทย ซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์สงครามและหลบหนีมาจากพื้นที่อันตราย จำนวน 15 คน เดินทางกลับถึงประเทศไทย เวลา 11.22 น. วันนี้ (12 ต.ค.)

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 154 หมู่ 2 บ้านนารายณ์ ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้าน นายไกรสร บัวผาย อายุ 42 ปี หนึ่งในแรงงานชาวอุดรธานี ที่เดินทางกลับไทย 

 

โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายสิงห์ทอง บัวผาย อายุ 65 ปี พ่อนายไกรสร เปิดเผยด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสว่า ตนมีลูกชาย 3 คน นายไกรสรเป็นลูกชายคนโต แต่งงานแล้วมีลูก 1 คน นายไกรสร เคยเดินทางไปประเทศดูไบ 1 ปีกว่า กลับมาพักที่บ้าน ไม่นานก็ไปทำงานที่ไต้หวัน 6 ปี ครบกำหนดก็กลับมาพัก 1 ปี จากนั้นก็สมัครไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล เหลืออีก 4 เดือนจะครบสัญญา 5 ปี โดยลูกชายไปทำงานเกษตร ตำแหน่งขับรถที่สวนมันเทศ ได้เงินเดือน 7-8 หมื่นบาท ซึ่งลูกชายส่งไปให้ภรรยา และแบ่งส่งมาให้ตนใช้ 2 เดือน 2-3 หมื่นบาท 

 

นายสิงห์ทอง บัวผาย พ่อของแรงงานไทยในอิสราเอล

 

 

 

หลังจากทราบข่าวเหตุกองกำลังติดอาวุธบุกอิสราเอล ตนรู้สึกเป็นห่วงมาก เพราะกองกำลังติดอาวุธฆ่าไม่เลือก ลูกชายได้โทรศัพท์มาบอกน้องชายว่าจรวดยิงใส่แคมป์คนงาน และมีกองกำลังติดอาวุธเข้ามาเคาะประตูห้องพักคนงานไทย ถ้าห้องไหนเปิดก็ถูกยิงตาย แม้จะบอกว่าเป็นคนไทยก็ถูกยิงไม่เลือก ส่วนลูกชายอยู่ในห้องไม่ยอมออกมา รอจนทหารอิสราเอลเข้ามาช่วยเหลือ และแจ้งความประสงค์ขอเดินทางกลับบ้าน

 

 

 

นายสิงห์ทอง กล่าวอีกว่า เช้าวันที่ 12 ตุลาคม นี้ ลูกสะใภ้โทรมาบอกว่านายไกรสร จะเดินทางกลับไทย ลูกสะใภ้และหลาน ได้เหมารถตู้ไปรับสามีที่สนามบินแล้ว นอกจากนี้มีนายอำเภอมาแจ้งข่าวดีให้ตนทราบ ตั้งแต่มีการโจมตีอิสราเอล ตนก็ได้แต่รอฟังข่าวจากลูก เป็นห่วงลูกมาก กินไม่ได้นอนไม่หลับ แต่หลังจากทราบว่าลูกชายปลอดภัย และจะเดินทางกลับก็รู้สึกดีใจ โล่งใจ เหมือนถูกรางวัลที่ 1 เมื่อลูกเดินทางกลับมา ก็จะไม่ให้ลูกไปทำงานต่างประเทศอีกแล้ว ให้ทำมาหากินที่บ้านเรา แม้จะได้เงินน้อยแต่ก็ปลอดภัย

 

 

 

ยุทธพงษ์ ดลสิริฤทธิกุล จ.อุดรธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ