ข่าว

แรงงานไทย อิสราเอล  400 ชีวิต อพยพเข้าศูนย์พักพิง - ระดมเงินซื้ออาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ วีดีโอคอลไปยังกลุ่ม "แม่บ้านคนไทยในอิสราเอล"  ติดตามสถานการณ์ในอิสราเอล เผยมีคนไทย 400 ชีวิต ถูกนำออกมาจากพื้นที่สีแดง ให้ไปอยู่ในโซนที่ปลอดภัยของศูนย์ที่ดูแลผู้อพยพ เดินหน้านำคนไทยออกจากพื้นที่อันตราย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายชัชวาล แพทยาไทย สส. ร้อยเอ็ด เขต 7 และนายรัตนมงคล เลิศทวีวิทย์ อดีตผู้สมัคร สส. กทม.  ได้วีดิโอคอลพูดคุยกับกลุ่ม   "แม่บ้านคนไทยในอิสราเอล"  ที่ให้ความช่วยเหลือคนไทยที่อพยพจากพื้นที่สีแดง มายังพื้นที่ปลอดภัยจากการโจมตีของกลุ่มติดอาวุธฮามาส    ขึ่งขณะนี้ มีแรงงานไทย กว่า 400 คน ที่ มาพักอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว

 

 

 

สำหรับแรงงานไทย  กลุ่มนี้เริ่มต้นจากการรวมกันของแม่บ้านไทยในอิสราเอลและพนักงานล่ามแปลภาษาไทย-อิสราเอล ของบริษัทจัดหางานในประเทศอิสราเอล ร่วมมือกับคนอิสราเอล ขอใช้พื้นที่ส่วนกลางของชุมชนในเขตปลอดภัย  และนำรถบัสไปรับคนไทยที่อยู่ในพื้นที่สีแดง มาอยู่ในศูนย์พักพิง รวมยอดวันที่ 10 ต.ค.   จำนวน 350 คน และวันที่ 11 ต.ค. มีผู้อพยพมาเพิ่ม 50 คน  รวมแล้วกว่า 400 คน และจะทยอยไปรับคนไทยในพื้นที่สีแดงอีกอย่างต่อเนื่อง   

 

 

ล่ามภาษาไทย-อิสราเอล ที่มาเป็นอาสาสมัครในศูนย์ เปิดเผยว่า   มีคนไทยในอิสราเอลกว่า 60,000 คน เพราะจำนวนคนไทยที่รัฐบาลเปิดเผยคือคนที่มีวีซ่า แต่ยังไม่รวมแรงงานที่ไม่มีวีซ่าอีกจำนวนมาก ที่อยู่ในพื้นที่สีแดง และไม่กล้าขอประสานกลับบ้าน ส่วนเรื่องสัญญาณโทรศัพท์มือถือในจุดที่อพยพยังใช้งานได้ และคนไทยที่ศูนย์พักพิง ยังสามารถติดต่อกับครอบครัวและญาติได้ว่าตัวเองยังปลอดภัย ขณะที่ความเป็นอยู่ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาเพราะกลุ่มแม่บ้านระดมเงินเพื่อซื้อวัตถุดิบปรุงอาหาร และขอความร่วมมือกับเพื่อนบ้านรอบๆ หมู่บ้าน ทุกเมืองให้ช่วยจัดหาสิ่งที่ต้องการ

 

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ และ สส. พรรคไทยสร้างไทย ได้ให้กำลังใจอาสาสมัครคนไทย ผู้อพยพแรงงานไทย และขอบคุณชาวอิสราเอลที่ให้ความช่วยเหลือ พร้อมทั้งประสานระดมเงินช่วยเหลือ ในระหว่างที่ยังพักอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว และรับเรื่องประสานรัฐบาลเพื่อไปรับคนไทยที่ต้องการกลับบ้าน พร้อมทั้งรับปัญหาของคนไทย ที่ไม่มีวีซ่าแต่ต้องการกลับบ้านไปหารือในสภาผู้แทนราษฎร   เพื่อดำเนินการต่อไป 

 

แรงงานไทย อิสราเอล  400 ชีวิต   อพยพเข้าศูนย์พักพิง - ระดมเงินซื้ออาหาร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ