ข่าว

ผู้ตรวจกระทรวงเกษตรฯ เปิดวงถก พัฒนาบึงบอระเพ็ด เป้าเก็บน้ำฤดูแล้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมขับในการเคลื่อน แผนหลักการพัฒนาและฟื้นฟูบึงบอระเพ็ด โดยมีผู้บริหารกรมชลประทานเข้าร่วม ย้ำข้อสั่งการ รมว.เกษตรฯ ที่ต้องการเห็นการพัฒนาพื้นที่ เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้สูงสุด

ที่กรมชลประทาน  เขตดุสิต กรุงเทพฯ  นายชูชาติ รักจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมขับในการเคลื่อน แผนหลักการพัฒนาและฟื้นฟูบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ ผ่านระบบ Video Conference ไปยังสำนักงานชลประทานที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายสุริยพล นุชอนงค์ รองอธิบดีฝ่ายก่อสร้าง รักษาการแทนอธิบดีกรมชลประทาน ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีฝ่ายบำรุงรักษา และนายวิทยา แก้วมี รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม  การประชุมเป็นไปตามแนวทางของ  ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ที่ต้องการเห็นการพัฒนาบึงบอระเพ็ด  ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้สูงสุด

 

 

 

การประชุมในครั้งนี้ กรมชลประทานได้พิจารณาแนวทางในการเพิ่มพื้นที่บึงบอระเพ็ด ให้สามารถเก็บกักน้ำได้มากขึ้นในช่วงฤดูแล้ง   รวมทั้งเป็นพื้นที่หน่วงน้ำในแม่น้ำสายหลักในช่วงฤดูน้ำหลาก เพื่อลดปริมาณน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ช่วยบรรเทาอุทกภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้อีกทางหนึ่งด้วย  โดยกรมชลประทาน จะดำเนินการควบคู่ไปกับแผนหลักการพัฒนาและฟื้นฟูบึงบอระเพ็ด 4 ด้าน ได้แก่

 

 

 

 

  • ด้านที่ 1 บริหารจัดการ/การเข้าใช้ประโยชน์
  • ด้านที่ 2 การแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และสร้างความมั่นคงด้านน้ำ
  • ด้านที่ 3 คุณภาพตะกอน และรักษาระบบนิเวศ
  • ด้านที่ 4 การจัดการน้ำท่วม บรรเทาอุทกภัย

 

 

 

การขับเคลื่อนแผนหลักการพัฒนาและฟื้นฟูบึงบอระเพ็ด  เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่เกษตรกรและประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์   โดยกรมชลประทาน จะเร่งดำเนินการพัฒนาและฟื้นฟูบึงบอระเพ็ดอย่างครบวงจร  เพื่อนำไปสู่การบริหารจัดการและพัฒนาแหล่งน้ำได้อย่างยั่งยืนต่อไป 

 

ผู้ตรวจกระทรวงเกษตรฯ เปิดวงถก พัฒนาบึงบอระเพ็ด   เป้าเก็บน้ำฤดูแล้ง

ชูชาติ รักจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมขับในการเคลื่อน แผนหลักการพัฒนาและฟื้นฟูบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ ผ่านระบบ Video Conference

ผู้ตรวจกระทรวงเกษตรฯ เปิดวงถก พัฒนาบึงบอระเพ็ด   เป้าเก็บน้ำฤดูแล้ง ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีฝ่ายบำรุงรักษา  กรมชลประทาน

ผู้ตรวจกระทรวงเกษตรฯ เปิดวงถก พัฒนาบึงบอระเพ็ด   เป้าเก็บน้ำฤดูแล้ง ผู้ตรวจกระทรวงเกษตรฯ เปิดวงถก พัฒนาบึงบอระเพ็ด   เป้าเก็บน้ำฤดูแล้ง

ที่กรมชลประทาน  ชูชาติ รักจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมขับในการเคลื่อน แผนหลักการพัฒนาและฟื้นฟูบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ ผ่านระบบ Video Conference ไปยังสำนักงานชลประทานที่เกี่ยวข้อง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ