ข่าว

ครอบครัว 'พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์' ขอพรให้ลูกทำงานในอิสราเอลปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล วีดีโอคอล แจ้งครอบครัวปลอดภัย ห่างจุดปะทะ 70-300 กิโลเมตร พ่อกราบไหว้ขอพร 'ศาลเจ้าพ่อขุนแดง' ประจำหมู่บ้านขอให้ลูกปลอดภัย

 

11 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบญาติและครอบครัวแรงงานชาวไทยในอิสราเอล ที่ ต.โคกหม้อ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ โดยพบกับ นายบำรุง ปั้นแปลก อายุ 71 ปี บิดานายวศิน ปั้นแปลก อายุ 35 ปี แรงงานไทยในอิสราเอล และน.ส.วิลาสีณี จิตสม อายุ 30 ปี แฟนสาว นายรุ่งสรวง ศรีเอี่ยม อายุ 39 ปี แรงงานไทยในอิสราเอลอีกราย 
 

 

นายบำรุง เปิดเผยว่า นายวศิน ลูกชายไปทำงานเลี้ยงม้า ที่ประเทศอิสราเอล ได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ตนเองทราบข่าวกลุ่มฮามาสบุกอิสราเอล ก็อดเป็นห่วงลูกชายไม่ได้ กลัวสถานการณ์จะรุนแรงขยายวงกว้างทำให้ต้องโทรศัพท์พูดคุยกับลูกชายแทบจะทุกๆชั่วโมง 
 

 

พ่อกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ลูกชายทำงานในอิสราเอลปลอดภัย

 

 

 

ลูกชายเล่าให้ฟังว่า ทำงานอยู่ในพื้นที่สีขาว ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 300 กิโลเมตร แต่ยังกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอให้ลูกชายเดินทางกลับประเทศไทยทันที โดยลูกชายบอกว่ายังกลับไม่ได้อาจต้องทำงานอีกสักระยะ เพื่อเก็บเงินซื้อตั๋วเครื่องบินกลับบ้าน ตนทำได้เพียงขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยมากราบไหว้ขอพรศาลเจ้าพ่อขุนแดง ซึ่งเป็นศาลศักดิ์สิทธิประจำหมู่บ้าน ขอพรให้ลูกหลานที่ทำงานอยู่ในพื้นที่อิสราเอลแคล้วคลาดปลอดภัย 

 

แรงงานไทยในอิสราเอลแจ้งญาติปลอดภัย

 

 

 

ด้าน น.ส.วิลาสีณี บอกว่า นายรุ่งสรวง สามีไปทำงานเป็นเกษตกรประมาณ 4 ปีแล้ว ที่ทำงานและบ้านพัก อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเพียง 70 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งแฟนหนุ่มเล่าให้ฟังว่า บางคืนก็เห็นจรวดอยู่บนฟ้า และมีตกไม่ห่างตัวมากนัก แต่ด้วยความที่เป็นหมู่บ้านปิด มีตำรวจตรวจตราตลอดเวลา จึงทำให้อุ่นใจบ้าง แม้ตนเองจะขอร้องให้แฟนกลับประเทศไทย แต่แฟนก็ยืนว่าจะขอทำงานต่อ เพื่อส่งเงินมาดูแลครอบครัว

 

 

 

รณกฤต วรณันวรกุล จ.นครสวรรค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ