ข่าว

'แม่น้ำน่าน' เพิ่มระดับสูง 'แพร้านอาหาร' ล่มจมกลางแม่น้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนยังตกหนัก ปริมาณน้ำใน 'แม่น้ำน่าน' ไหลผ่านตัวเมืองพิษณุโลก เพิ่มระดับขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ 'แพร้านอาหาร' ขนาดใหญ่ ที่หยุดกิจการ กระแสน้ำพัดแพแตกจมน้ำเสียหาย

 

11 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลก หลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย แต่ระดับน้ำแม่น้ำน่าน ช่วงไหลผ่านตัวเมืองพิษณุโลก มีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ทำให้น้ำไหลลงสู่แม่น้ำน่าน และสูงขึ้น 

 

โดยเช้านี้ระดับน้ำแม่น้ำน่าน ที่ไหลผ่านตัวเมืองพิษณุโลก ได้ปรับสูงขึ้นอีก ที่สถานวัดระดับน้ำ N5A เวลา  09.00 น. ระดับน้ำอยู่ที่  6.72 เมตร มวลน้ำที่ไหลผ่าน 693.80 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำที่รับได้ถึง 10.37 เมตร ซึ่งระดับน้ำน่าน ที่ไหลผ่านตัวเมืองพิษณุโลก สูงขึ้นกว่าเมื่อวาน (10 ต.ค.) ประมาณ 1 เมตร  

 

แม่น้ำน่านเพิ่มระดับ แพริมน้ำแตกจมแม่น้ำ

 

 

 

จากระดับน้ำที่สูงขึ้นส่งผลให้แพอาหารเก่าแก่ขนาดใหญ่ ชื่อ "แพน้ำน่าน" ที่ผู้ประกอบการได้หยุดกิจการ บริเวณริมแม่น้ำน่าน หน้าวัดจันทร์ตะวันออก ถูกกระแสน้ำพลัดจนแตก เสียหาย เนื่องจากผู้ประกอบการไม่มีใครทำการปรับระดับแพขึ้นตามระดับน้ำ ส่งผลให้แพแตกจมน้ำเสียหาย 

 

 

 

เบื้องต้นนายชำนาญ ชูเที่ยง ผู้อำนวยการชลประทานจังหวัดพิษณุโลก ได้แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำตามสายหลักให้ระวังระดับน้ำที่ยังสูงขึ้นอีก เนื่องจากหลายพื้นที่ยังมีฝนตกต่อเนื่อง อาจทำให้ปริมาณน้ำสูง พร้อมประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่รับทราบสถานการณ์น้ำล่วงหน้า พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานร่วมมือกัน เข้าไปช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอยู่ในขณะนี้ให้ได้มากที่สุด จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 

 

 

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ