ข่าว

เศรษฐา โพสต์ทวิตเตอร์ มอบ กระทรวงการต่างประเทศ - ทอ. ช่วยคนไทยใน อิสราเอล 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง "เศรษฐา ทวีวิน" ซึ่งขณะนี้ทำภารกิจอยู่ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้ใช้พื้นที่สื่อสารบนโลกออนไลน์ ตอกย้ำการสั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่อการอพยพคนไทย เพื่อหนีภัยการสู้รบซึ่งเกิดขึ้นที่ประเทศอิสราเอล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ซึ่งเดินทางเยือนเขตปกครองพิเศษฮ่องกง  , บรูไนดารุสซาลาม  , มาเลเซีย และสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 8 ต.ค.  - 12 ต ค.  ในโอกาสแนะนำตัวหลังเข้ารับตำแหน่ง เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน และประเทศในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน  โดยนายกรัฐมนตรีซึ่งอยู่ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง    ได้ใช้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์ " ทวิตเตอร์" โพสต์ข้อความถึงการสั่งการไป ยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ต่อการให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ประเทศอิสราเอล   หลังจากเกิดภัยการสู้รบ

 

 

 

 

.

 ผมขอย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการให้ความช่วยเหลือและความปลอดภัยของพี่น้องคนไทยที่อยู่ในอิสราเอล โดยผมได้รับทราบว่า ขณะนี้ มีแรงงานชาวไทยในอิสราเอลจำนวนพันกว่าคน ที่แสดงความประสงค์ที่จะเดินทางกลับมายังประเทศไทย ซึ่งผมได้สั่งการให้ทั้งกระทรวงการต่างประเทศ กองทัพอากาศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างเต็มที่โดยเร็ว 

.

 

 

 

 

 

ในการนี้การอพยพจะเริ่มดำเนินการในทันที โดยทางสถานทูตไทยได้รายงานว่าจะจัดส่งคนไทยชุดแรก 15 คน ซึ่งบางรายเป็นผู้บาดเจ็บ โดยสายการบินพาณิชย์ กลับถึงประเทศไทยในวันที่ 12 ต.ค.นี้  และจะทยอยส่งกลับเป็นชุด ๆ โดยมีคนไทยจำนวน 76 ราย ที่ทางการอิสราเอลช่วยนำออกมาจากพื้นที่สู้รบ ตลอดจนจำนวนที่เหลือทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายได้ประสานความพร้อมในการส่งเครื่องบินของทัพอากาศไปรับ หรือโดยเที่ยวบินพาณิชย์รวมทั้งการเช่าเหมาลำตามความเหมาะสมของสถานการณ์ 

 

 


.
นอกจากนี้ได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตไทยที่เกี่ยวข้องให้ติดต่อกับมิตรประเทศเพื่อช่วยประสานในการปล่อยตัวคนไทยที่จับกุมอีกทางด้วยแล้ว    ทั้งหมดนี้ทางการไทยให้ความสำคัญยิ่งกับความปลอดภัยของคนไทย ทั้งนี้ไทยเป็นมิตรและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกฝ่าย และปรารถนาที่จะเห็นการยุติความรุนแรงรวมทั้งสถานการณ์กลับคืนสู่ปกติโดยเร็ว

 

.

 

https://twitter.com/thavisin/status/1711342686391971954?s=46

 

 

 

 
.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ