ข่าว

น้ำท่วมปิดทางเข้าออก 'วัดพลายชุมพล' กลายเป็นเกาะกลางน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุโขทัย ยังอ่วมน้ำท่วมปิดทางเข้าออก 'วัดพลายชุมพล' กลายเป็นเกาะกลางน้ำ พระ เณร ต้องใช้เรือ เดินทางเข้าออกมวัดแทน เจ้าอาวาสห่วง 'ควายเผือก' แม่ลูกอ่อน ต้องย้ายขึ้นที่สูงหนีน้ำ

 

8 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่บริเวณหมู่ 5 และหมู่ 12 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ยังวิกฤต ล่าสุดน้ำที่ไหลมาจากทางอ่างเก็บน้ำแม่มอก รวมถึงน้ำจากคลองแม่รำพัน ไหลมายังทุ่งทะเลหลวงอย่างต่อเนื่อง 

 

น้ำท่วมล้อมวัดพลายชุมพล

 

 

โดยมวลน้ำนี้ได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่วัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง หมู่ 5 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ทำให้พระ เณร ต้องขนของเก็บไว้ที่สูงเนื่องจากน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นจนท่วมถนนทางเข้าออกวัดสูงกว่า 1.50 เมตร พระเณรติดเกาะ ต้องใช้เรือหรือรถยกสูงในการเดินทางเข้าออกวัดแทน และประชาชนไม่สามารถเดินทางเข้ามาทำบุญที่วัดได้ตามปกติ 

 

ควายเผือกแม่ลูกอ่อน

 

 

พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ (พระอาจารย์นาค) เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล กล่าวว่า วัดพลายชุมพล จะเป็นพื้นที่รับน้ำจากทุ่งทะเลหลวง และคลองแม่รำพันเป็นประจำทุกปี ทำให้เมื่อมีน้ำไหลมามากวัดก็จะถูกน้ำท่วมเหมือนติดเกาะอย่างที่เห็น เป็นห่วงก็แต่ควายเผือกที่เลี้ยงไว้กำลังมีลูกอ่อน ต้องคอยเอาเอาหญ้าเข้าไปให้ เนื่องจากพื้นที่ที่ควายเผือกอาศัยอยู่เริ่มถูกน้ำท่วมสูง ทางวัดก็ต้องเอาไปไว้ในพื้นที่สูงภายในวัดแต่ถ้าน้ำท่วมมากกว่านี้ ก็ต้องเคลื่อนย้ายควายเผือกออกมไว้ด้านนอก

 

 

 

ศรีสุดา  ชัยวงศ์ศรีอรุณ จ.สุโขทัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ