ข่าว

ทอ.เตรียมเครื่องบิน 6 ลำ อพยพคนไทยในอิสราเอล เมื่อน่านฟ้าเปิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบ.ทอ.' ถกด่วน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ เร่งช่วยเหลือคนไทยใน 'อิสราเอล' เตรียมเครื่องบิน 6 ลำ พร้อมอพยพ เมื่อน่านฟ้าเปิด เน้นย้ำความปลอดภัยผู้ปฏิบัติ-ประชาชน เป็นหลัก

 

8 ต.ค. 2566 พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมของกำลังพล อากาศยาน และหารือการปฏิบัติตามแผนการปฏิบัติการช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ซึ่งในปัจจุบันกองทัพอากาศ มีความพร้อมเต็มกำลังในการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ

 

โดย ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เน้นย้ำในการช่วยเหลือประชาชน ให้นำขีดความสามารถด้านอากาศยาน และยุทโธปกรณ์ของกองทัพอากาศ ที่มีอยู่เข้าช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของรัฐบาลและต่อประชาชน ซึ่งกองทัพอากาศพร้อมเป็นที่พึ่งให้แก่ประชาชนในทุกสถานการณ์ 

 

กองทัพอากาศ ประชุมวางแผนอพยพคนไทยในอิสราเอล

 

นอกจากนี้ ได้กำชับให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติหน้าที่และประชาชนเป็นหลัก โดยให้พร้อมปฏิบัติการช่วยเหลือทันทีเมื่อน่านฟ้าเปิด และประสานการปฏิบัติกับกระทรวงการต่างประเทศอย่างใกล้ชิด โดยจัดเตรียมอากาศยาน Airbus 340 จำนวน 1 เครื่อง และ C-130 จำนวน 5 เครื่อง ในภารกิจนี้

 

 

 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นต่อกองทัพอากาศที่จะนำอากาศยานและยุทโธปกรณ์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ความคุ้มค่าอย่างเต็มกำลังความสามารถ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ