ข่าว

นายกฯเศรษฐา  มอบ สมศักดิ์  เทพสุทิน เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี เศรษฐา  ทวีสิน ใช้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์ ระบุว่าได้สั่งการให้ รองนายกรัฐมนตรี สมศักดิ์  เทพสุทิน   พร้อมทั้งผู้เกี่ยวข้อง   ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่กำลังเกิดขึ้นกับบางจังหวัดของภาคเหนือ   ทั้งได้ ย้ำผู้ว่าสุโขทัยและพิษณุโลก ขอให้เตรียมรับมือ

นายเศรษฐา  ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง   ใช้พื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์  ระบุว่าได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมติดตามสถานการณ์ น้ำท่วม ที่กำลังเกิดขึ้นกับพื้นที่บางจังหวัดของภาคเหนือในขณะนี้  โดยมอบให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี  พร้อมด้วยกระทรวงมหาดไทย และ กระทรวงคมนาคม เข้าไปดูแล   ขณะเดียวกัน ได้กำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมต่อการช่วยเหลือประชาชน 

.

ทวิตเตอร์ 

 

.

 

"หลังจากผมได้รับรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดแพร่ ผมได้สั่งการให้ ท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์โดยเร่งด่วน พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลัง เพราะคาดว่าจะมีน้ำท่วมขังอีกประมาณ 1-2 วัน

.

ขณะนี้น้ำกำลังถูกระบายไปตามแม่น้ำยม ซึ่งอาจเข้าท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำในจังหวัดสุโขทัยและพิษณุโลก ซึ่งทางกรมชลฯ ได้เร่งระบายน้ำไปทางแม่น้ำน่านเพื่อลดผลกระทบ ขณะที่ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจ.สุโขทัยและพิษณุโลก เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ สำคัญที่สุดคือต้องพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน ผมขอให้พี่น้องในพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือด้วยนะครับ โดยเก็บข้าวของขึ้นที่สูงก่อน และหากขาดเหลืออะไรสามารถประสานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้การช่วยเหลือได้ทันที เราทุกคนจะทำงานเต็มที่เพื่อให้พี่น้องประชาชนทุกคนปลอดภัยครับ" 

 

 

 

.

ขอขอบคุณภาพประกอบ จากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ 

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ