ข่าว

เฉิงตูหวังกระตุ้นท่องเที่ยว ชวนคนไทยกินดื่มวัฒนธรรม 20 แห่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การท่องเที่ยวเฉิงตู แนะนำแหล่งท่องเที่ยวคนไทยทางวัฒนธรรม 20 แห่งให้คนไปเที่ยวชม เชื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างไทยจีน หลังไทยดำเนินนโยบายฟรีวีซ่าจีน

การท่องเที่ยว เฉิงตู แถลงข่าวส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเฉิงตู เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ทั้งนี้ ประเทศไทย และ ประเทศจีน เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของโลก ด้วยความแตกต่างของการท่องเที่ยวระหว่างภูมิประเทศที่ชัดเจน ทำให้นักท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ มีความสนใจในการเดินทางการท่องเที่ยวระหว่างกัน สำหรับเมืองเฉิงตู เป็น แหล่งท่องเที่ยว ที่สำคัญและเป็นเมืองที่มีความสุขสูงสุดแห่งหนึ่งของประเทศจีน ดังนั้นจึงหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้จะสร้างความเข้าใจและประทับใจเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว 20 แห่งของเมืองเฉิงตู เชื่อจะเป็นการกระตุ้นศักยภาพการใช้จ่ายของประชาชนทั้งสองประเทศให้ได้รับประโยชน์สูงสุค เพื่อร่วมสร้างความเข้มแข็งในการพัฒนาท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศต่อไป

ด้านนายไพศาล ซื่อธรนุวงศ์ กรรมการสมาคมมัคคุเทศ์อาชีพแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยและประเทศจีนเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของโลก ด้วยความแตกต่างของการท่องเที่ยวระหว่างภูมิประเทศที่ชัดเจน ทำให้นักท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ มีความสนใจในการเดินทางการท่องเที่ยวระหว่างกัน เมืองเฉิงตู เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นเมืองที่มีความสุขสูงสุดหนึ่งของประเทศจีน ดังนั้นการประชาสัมพันธ์ 20 แหล่งท่องเที่ยวของเมืองเฉิงตูจะสร้างความเข้าใจเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย 

'เราหวังอย่างยิ่งว่าด้วยกิจกรรมนี้สร้างความเข้าใจและประทับใจเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมท้องถิ่นที่สำคัญของเฉิงตู ยังช่วยส่งเสริมให้มีการพัฒนาการท่องเที่ยวให้ตอบสนองตามความต้องการของคนไทย กระตุ้นศักยภาพการใช้จ่ายของประชาชนทั้งสองประเทศให้ได้รับประโยชน์สูงสุด ร่วมสร้างความเข้มแข็งในการพัฒนาท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศต่อไป'

เฉิงตูหวังกระตุ้นท่องเที่ยว ชวนคนไทยกินดื่มวัฒนธรรม 20 แห่ง

เฉิงตูหวังกระตุ้นท่องเที่ยว ชวนคนไทยกินดื่มวัฒนธรรม 20 แห่ง

ขณะที่ นายรณรงค์ ชีวินสิริอำนวย นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน ระบุว่า นอกจากมาตรการ ฟรีวีซ่า จีน ที่จะกระตุ้นคนจีนมาเที่ยวไทยแล้ว ยังอยากให้รัฐบาลไทยประชาสัมพันธ์เรื่องการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวให้เข้มข้นขึ้น เพราะช่วงที่ผ่านมาภาพลักษณ์ของไทยถูกนำเสนอเรื่องทุนจีนสีเทา การจับคนจีนเรียกค่าไถ่ในไทยค่อนข้างมาก 

'แม้เศรษฐกิจจีนจะยังชะลอตัว แต่กลุ่มที่มีกำลังซื้อและต้องการมาเที่ยวไทยมีมาก อีกทั้งความสัมพันธ์จีน-ญี่ปุ่น /จีน-เกาหลี ที่ไม่ดีนัก เป็นแรงผลักให้นักท่องเที่ยวจีนหันมาเที่ยวไทยมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะกลุ่มคุณภาพ ใช้จ่ายเฉลี่ย 5-6 หมื่นบาทต่อคนต่อทริป 6 วัน รวมทั้งอยากให้ภาครัฐสนับสนุนภาคเอกชนให้เพิ่มเที่ยวบินตรงหรือชาเตอร์ไฟลท์กับเมืองรองจีนมากขึ้น เพราะจีนเองก็คาดหวังว่าหากมีชาเตอร์ไฟลท์จะทำให้มีคนไทยไปเที่ยวจีนอย่างน้อย 10% ของจำนวนคนจีนที่มาเที่ยวไทย รวมถึงเตรียมความพร้อมเรื่องมัคคุเทศก์ไทยภาษาจีนที่ถูกกฎหมายเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะชัดเจนในต้นปีหน้า เพื่อป้องกันปัญหาขาดแคลนมัคคุเทศก์และป้องกันมัคคุเทศก์เถื่อน'

ด้านนายโสพนา บุญสวยขวัญ นายกสมาคมรถโดยสารไม่ประจำทาง และรองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มั่นใจว่ามาตรการฟรีวีซ่าจีน จะทำให้ไทยเข้าใกล้เป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทย 30 ล้านคนมากขึ้น ขณะเดียวกันก็อยากให้รัฐบาลดูแลรถให้บริการท่องเที่ยวด้วย เพราะตั้งแต่โควิดระบาดรถก็จอดคาอู่มากถึง 40,000 คัน และกลับมาวิ่งไม่ได้ เพราะขาดเงินทุนในการซ่อมแซม เฉลี่ย 500,000 บาทต่อคัน เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นเอสเอ็มอีจึงอยากขอให้รัฐบาลมีโครงการสนับสนุนเงินทุนดอกเบี้ยต่ำเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการฟื้นตัวได้

เฉิงตูหวังกระตุ้นท่องเที่ยว ชวนคนไทยกินดื่มวัฒนธรรม 20 แห่ง เฉิงตูหวังกระตุ้นท่องเที่ยว ชวนคนไทยกินดื่มวัฒนธรรม 20 แห่ง

สำหรับงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเฉิงตู ปี 2566 ณ ประเทศไทย กลับมาจัดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อแนะนำ 20 แหล่งท่องเที่ยวในเมืองเฉิงตู และส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างไทยจีน หลังไทยดำเนินนโยบายฟรีวีซ่าจีน

เฉิงตูหวังกระตุ้นท่องเที่ยว ชวนคนไทยกินดื่มวัฒนธรรม 20 แห่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ