ข่าว

พส.จับมือองค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล MOU เพื่อสิทธิของ 'กลุ่มชาติพันธุ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จับมือ องค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย MOU การส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิทธิของ 'กลุ่มชาติพันธุ์' บนพื้นที่สูง

นายกิตติ อินทรกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พร้อมด้วยดร.รังสิมา ไอราวัณวัฒน์ ผู้อำนวยการองค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิทธิของกลุ่มชาติพันธุ์ บนพื้นที่สูงและกลุ่มเป้าหมายพิเศษ ระหว่าง กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ องค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย 

 

 พส.ร่วมกับ องค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย MOU การส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิทธิของกลุ่มชาติพันธุ์บนพื้นที่สูง

นายกิตติ กล่าวภายหลังการทำ MOU ว่า พิธีลงนามฯในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ข้อที่สำคัญ ได้แก่ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ราษฎรบนพื้นที่สูง บุคลากรในสังกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการ กิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของกลุ่มชาติพันธุ์บนพื้นที่สูงและกลุ่มเป้าหมายพิเศษ

 

MOU การส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิทธิของกลุ่มชาติพันธุ์บนพื้นที่สูง

แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการดำเนินงาน ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของกลุ่มชาติพันธุ์ บนพื้นที่สูงและกลุ่มเป้าหมายพิเศษ สร้างเครือข่ายความร่วมมือ รวมถึงการขับเคลื่อนเชิงนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของกลุ่มชาติพันธุ์บนพื้นที่สูงและกลุ่มเป้าหมายพิเศษ และเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และองค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ในประเด็นทางด้านความเสมอภาคระหว่างเพศ (gender equality) สิทธิสถานะบุคคล และการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารสื่อออนไลน์ที่ปลอดภัย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ