ข่าว

'ชูวิทย์' เผยกลางวง ป่วยมะเร็งตับระยะ 3 ปลายปีบินรักษาที่ต่างประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชูวิทย์' ป่วยมะเร็งตับระยะที่ 3 หมอบอกอยู่ได้สุดไม่เกิน 1 ปี อยู่ระหว่างให้คีโมตลอด ปลายปีเตรียมบินรักษามะเร็งที่ต่างประเทศ พร้อมบอกเหตุผลที่ออกมาแฉ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง กล่าวระหว่างการแถลงข่าว ในประเด็นการอภิปรายคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีมีความซื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์หรือไม่ ระหว่างนั้น "ชูวิทย์" ได้บอกเหตุผลที่ออกมาแฉว่าทำเพื่อชาติ เพราะตอนนี้ป่วยหนักเป็นโรคมะเร็งตับระยะที่ 3 อาจจะมีเวลาอยู่ได้ไม่นาน

นาย "ชูวิทย์" เปิดเผยถึงอาการป่วยมะเร็งว่า ได้ตรวจพบเป็นมะเร็งตับ ขนาดประมาณ 5 เซนติเมตร เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เป็นการตรวจพบมะเร็งตับ ในระยะที่ 3 เข้าสู่ระยะที่ 4 ซึ่งเป็นระยะเเพร่กระจาย อยู่ในช่วงของการรักษาตัว ทำคีโมมาอย่างต่อเนื่อง และวางแผนจะไปรับการรักษาที่ต่างประเทศในช่วงประมาณปลายปีนี้ ซึ่งการเป็นมะเร็งครั้งนี้ คาดว่าจะมีชีวิตอยู่ได้สูงสุดปีครึ่งถึงสองปี แต่หากเร็วสุดก็ประมาณ 8 เดือน

 

 

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

"เรื่องนี้อย่าไปคิดมาก เป็นเรื่องเกิดแก่เจ็บตาย ตนไม่ได้กลัวอะไร ดังนั้นตนจะทำในสิ่งที่ตนมีความสุข ทำให้กับประเทศและสังคม เพราะหลังจากนี้ ตนไม่ต้องการตำแหน่งหรือเงินทองอะไร อยากเป็นแค่คนใช้ชีวิตด้วยความสุขในช่วงสุดท้าย ที่ผ่านมา หมอให้งดบุหรี่ งดเหล้า แต่ก็ไม่ทำตามที่หมอสั่ง เพราะทำไปแล้ว ก็ไม่หายอยู่ดี ขอใช้ชีวิตแบบมีความสุขดีกว่า" นายชูวิทย์กล่าวทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ