ข่าว

ตำรวจสรุป 'สะพานถล่ม' ทางยกระดับอ่อนนุช - ลาดกระบัง สังเวย 1 บาดเจ็บ 8

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุทางยกระดับอ่อนนุช - ลาดกระบัง พังถล่ม ผกก.สน.จรเข้น้อย สรุปตัวคาน - เสา พังลงมาจากความสูง  20 เมตร ส่งให้รถที่ผ่านไป มา ถูกถล่มทับ ประชาชนและคนงานบาดเจ็บ ส่วนความสูญเสีย ณ เวลานี้ สังเวยแล้ว 1 รองผู้ว่า กทม. คาด เครนที่จะยกจ๊อยมาประกบกัน มีปัญหา จนทำให้ถล่มลงมา

เมื่อเวลา 18.00 น.  พ.ต.อ.พรรณลบ สําราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย  ได้รับแจ้งเหตุทางยกระดับอ่อนนุช - ลาดกระบัง ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างพังถล่มลงมาทับรถ  ประชาชน และ มีคนงาน ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณหน้าห้างโลตัส สาขาลาดกระบัง บิ๊กซีปากซอยทางเข้า สน.จรเข้น้อย แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม.     ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้าง ทางยกระดับอ่อนนุช - ลาดกระบัง โดยโครงสร้างของทางยกระดับทั้งตัวคานและเสา พังลงมาจากความสูง  20 เมตร  จากเหตุ "สะพานถล่ม" ทำให้ตัวคานและเสาหล่นทับรถที่ผ่านไป - มา บริเวณถนนอ่อนนุช -ลาดกระบัง ได้รับความเสียหาย  มีประชาชนรวมถึงคนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ 

 

 


เบื้องต้นมีรายงานว่า เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ 1 ราย   ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเศษปูนถล่ม 8 ราย  นอกจากนี้ยังมีรถติดอยู่ในซากปูน    ทั้งนี้ความเสียหายยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ   ขณะเดียวกัน คอนกรีตจากการก่อสร้างทางยกระดับ  ได้พังถล่มกลายเป็นซากเศษปูน เหล็กเส้น กินพื้นที่เป็นวงกว้าง   เหตุ "สะพานถล่ม" สร้างความเสียหายจากการพังถล่มเป็นทางยาวประมาณ 100 เมตร 

สำหรับโครงการทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ก่อสร้างเป็นทางยกระดับคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาว 2,200 เมตร ขนาด 4 ช่องจราจร 2 ทิศทาง  ในแนวเกาะกลางถนนลาดกระบัง ระยะทางรวม 3.9 กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นบริเวณสะพานข้ามคลองหนองคล้า ใกล้กับซอยลาดกระบัง 9/7 ยกระดับข้ามทางเข้าถนนฉลองกรุง สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ข้ามสะพานคลองหัวตะเข้ ตลาดหัวตะเข้  ผ่านหน้าโรงพยาบาลลาดกระบัง เข้าแนวเกาะกลางถนนหลวงแพ่ง ผ่านวัดพลมานีย์ และมีทางลดลงไปสิ้นสุดโครงการที่บริเวณหน้าสำนักงาน กปน. สาขาสุวรรณภูมิ

 

 

 

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  กล่าวว่า  สามารถเคลียร์พื้นที่ นำผู้เสียชีวิตออกมาได้หมดแล้ว  ส่วนผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่างการรอสรุปจำนวนที่แน่ชัดอีกครั้งโดยจะมีการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกให้แก่ญาติผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียหาย  โครงการนี้การก่อสร้างดังกล่าว เป็นการก่อสร้างสะพานข้ามแยกอ่อนนุช - ลาดกระบัง  โดยการก่อสร้างเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2564 มาจนถึงปัจจุบัน โดยกำหนดที่จะต้องแล้วเสร็จจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคมปี 2566 และเลื่อนเป็น ธันวาคม 2566 เนื่องจากสถานการณ์โควิด 

 

 

 

จากการสอบถามวิศวกรรมระบุว่ามีการตรวจสอบความปลอดภัยตามระยะที่กำหนด  โดยสาเหตุที่เกิดการถล่มในครั้งนี้ ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่ามาจากเครนที่จะยกจ๊อยมาประกบกัน มีปัญหา จนทำให้ถล่มลงมา แต่ตอนนี้ต้องมุ่งเน้นในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้สูญหายก่อน

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) กล่าวว่า  เหตุสะพานข้ามแยกทรุดตัว บริเวณหน้าโลตัส ลาดกระบัง ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง  จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ ช่วยเหลือประชาชน อำนวยความสะดวกด้านการจราจร เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและตกค้าง พร้อมเตรียมทีมพนักงานสอบสวนไว้คอยอำนวยความสะดวกด้านคดี การสอบสวนต่าง ๆ โดยประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ กทม. เจ้าหน้าที่กู้ภัยและส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือประชาชน หลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจรบริเวณดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ตำรวจจราจรกลาง และตำรวจทางหลวงได้ขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวแล้ว และขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในเรื่องการจราจร เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และตกค้างบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นภารกิจสำคัญและเร่งด่วน ที่กำลังดำเนินการ

 

ตำรวจสรุป 'สะพานถล่ม'  ทางยกระดับอ่อนนุช - ลาดกระบัง สังเวย 1  บาดเจ็บ 8

ตำรวจสรุป 'สะพานถล่ม'  ทางยกระดับอ่อนนุช - ลาดกระบัง สังเวย 1  บาดเจ็บ 8

ตำรวจสรุป 'สะพานถล่ม'  ทางยกระดับอ่อนนุช - ลาดกระบัง สังเวย 1  บาดเจ็บ 8

ตำรวจสรุป 'สะพานถล่ม'  ทางยกระดับอ่อนนุช - ลาดกระบัง สังเวย 1  บาดเจ็บ 8

ตำรวจสรุป 'สะพานถล่ม'  ทางยกระดับอ่อนนุช - ลาดกระบัง สังเวย 1  บาดเจ็บ 8

ทางยกระดับอ่อนนุช - ลาดกระบัง ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างพังถล่ม เหตุเกิดที่บริเวณหน้าห้างโลตัส สาขาลาดกระบัง บิ๊กซีปากซอยทางเข้า สน.จรเข้น้อย แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม.  มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 8

    

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ