ข่าว

ดร.เอ้ สวด ทางยกระดับอ่อนนุช -ลาดกระบัง สุดอันตราย ชนวน สะพานถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.เอ้ อดีตนายกสภาวิศวกร และอดีตนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เศร้าใจเหตุ "สะพานถล่ม" ย้ำเคยเตือนไปแล้ว กระทั่งลงเอย มีผู้เสียชีวิต -บาดเจ็บ ติง การก่อสร้างควรมีรั้วกั้น ด้วยสภาพโครงการทำให้ประชาชนใกล้เคียงมีความเสี่ยง การทำงานของเครื่องจักร ติดถนนเสี่ยงมาก

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์   "ดร.เอ้"  อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกสภาวิศวกร และอดีตนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ได้ทำการรีโพสต์เนื้อหา  ( ย้อนเนื้อหา ) ที่ได้เคยโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์  เมื่อ วันที่ 19 ส.ค. 2565  หลังจากเกิดเหตุสะพานข้ามแยกทรุดตัว  " สะพานถล่ม"  บริเวณหน้าโลตัสลาดกระบัง ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง  กรุงเทพฯ  เมื่อเวลา 18.08 น. และในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย โดยระบุว่า "เสียใจที่สุด เพราะผมเคยเตือนไปแล้ว ไม่น่าเลย สุดท้ายต้องมีคนสูญเสียชีวิต จนได้" 

 

 

 

สำหรับเนื้อหาที่กล่าวถึง ก่อนเกิดเหตุ "สะพานถล่ม"   ได้โพสต์เนื้อหา  วันที่ 19 ส.ค. 2565    ระบุถึงการก่อสร้างสะพานข้ามแยก ที่อยู่ในโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช – ลาดกระบัง  เอาไว้ว่า  "กลับบ้านวันศุกร์ ไม่สุข ไม่ปลอดภัย"  ผมขอแสดงความเป็นห่วงจากใจ โครงการก่อสร้างสะพานข้าม ถนนอ่อนนุช-หัวตะเข้ เขตลาดกระบัง เห็นปัญหาชัดเจน

.


1. เครื่องจักรใหญ่ทำงาน ไม่มีแนวป้องกัน เสี่ยงอุบัติเหตุของหล่น ประชาชนเดือดร้อนเสี่ยงชีวิต
2. ถนนยุบจากการก่อสร้าง เสี่ยงอุบัติเหตุ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ของเด็กนักศึกษา ห่วงจริงๆ
3. รถติดสาหัส เพราะก่อสร้างกินพื้นที่ บางช่วงก่อสร้างเสร็จแล้ว ต้อง คืนพื้นที่ให้ประชาชนผู้สัญจรได้ เพราะอุบัติเหตุจากการก่อสร้างสะพาน เกิดขึ้นบ่อยครั้ง หลายครั้งมีผู้เสียชีวิต มีทรัพย์สินเสียหาย ขออย่าให้เกิดที่ใด กับใคร อีกเลยครับ เป็นห่วงจริงๆ ครับ

.

พร้อมกับได้บรรยายประกอบภาพว่า การก่อสร้างควรมีรั้วกั้นเขตก่อสร้าง แบบนี้อันตราย และการจัดการความสะอาด ควรปรับปรุง ไม่เช่นนั้น ประชาชนใกล้เคียงมีความเสี่ยง เดือดร้อน ถนนยุบพังทั้งเส้น และการทำงานของเครื่องจักร รถเครน ต้องพึงระวัง เพราะชิดติดถนน เสี่ยงมาก

ดร.เอ้  สวด ทางยกระดับอ่อนนุช -ลาดกระบัง สุดอันตราย ชนวน สะพานถล่ม

ดร.เอ้  สวด ทางยกระดับอ่อนนุช -ลาดกระบัง สุดอันตราย ชนวน สะพานถล่ม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ