ข่าว

'ปลานึ่งต้มยำแบบไทย' ขึ้นชื่อ จีน วางเมนูรับเจ้าภาพ เอเชียนเกมส์ 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปลานึ่งต้มยำแบบไทย"  ได้รับเลือกให้เป็น 1 ในเมนูอาหาร  ระหว่างการแข่งขันกีฬา "เอเชียนเกมส์ 2023" ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ย. -  8 ต.ค.   โดยมีประเทศจีนเป็นเจ้าภาพ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยสื่อจีนยกนิ้วให้อาหารไทย เป็นเมนูยอดนิยมของคนทั่วโลก

อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า "ปลานึ่งต้มยำแบบไทย"  ได้รับเลือกเป็น 1 ในเมนูอาหาร  ในการแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ย. -  8 ต.ค.  66   ที่ประเทศจีน ทั้งนี้เมนูต้มยำ  เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นที่รู้จัก และชื่นชอบของคนทั่วโลก โดยเฉพาะที่ประเทศจีน ได้รับความนิยมและมีขายอย่างแพร่หลาย ทั้งในร้านอาหารไทยในจีน และในรูปแบบเครื่องปรุงสำเร็จรูป สำหรับทำต้มยำแบบไทยก็มีขายในจีนด้วยเช่นกัน

 

 

 


การที่เจ้าภาพ กีฬา เอเชียนเกมส์ 2023   เลือกเป็นเมนู  "ปลานึ่งต้มยำแบบไทย"   เนื่องจากคนจีนรู้จักต้มยำกุ้งของไทย  โดยร้านอาหารไทย รวมถึงร้านอาหารอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ร้านอาหารไทยโดยตรง ต้องการสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ  จึงนำเครื่องปรุงและรสชาติแบบต้มยำไปประยุกต์ใช้ในเมนูอื่น อย่างเช่น เมนูปลานึ่ง ที่คนจีนชอบรับประทานนำเครื่องต้มยำมาทำเป็นน้ำซุปราด ทั้งนี้ การได้รับเลือกดังกล่าวยังมีสื่อหลักของจีนคือ  China Media Group (CMG) ได้นำเอาเรื่องนี้ไปนำเสนอด้วย โดยระบุว่า เมนูอาหารของไทยเป็นเมนูยอดนิยมของคนทั่วโลก และต้มยำนับเป็นอาหารเอกลักษณ์ของไทย 

"นายกรัฐมนตรียินดีที่อาหารไทยได้รับการยอมรับในเวทีระหว่างประเทศอีกครั้ง สนับสนุนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเดินหน้าประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมอาหารไทยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งผลักดัน และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยให้ความสำคัญกับมาตรฐาน วัตถุดิบ รสชาติ ราคา เพื่อคงความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค รวมทั้ง สนับสนุนให้ต่อยอดอาหารไทยไปสู่เทรนด์อาหารแห่งอนาคต (Future Foods) และผลักดันให้เกิดความร่วมมือกันอย่างเป็นระบบตั้งแต่ผู้ประกอบการผลิตอาหาร และผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง" อนุชา ระบุ

'ปลานึ่งต้มยำแบบไทย'  ขึ้นชื่อ จีน วางเมนูรับเจ้าภาพ เอเชียนเกมส์ 2023

"ปลานึ่งต้มยำแบบไทย"  ได้รับเลือกเป็น 1 ในเมนูอาหาร  ในการแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ย. -  8 ต.ค. 66 

CREDITPHOTO  : https://www.wallpaperflare.com/

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ