ข่าว

'ทะลุฟ้า' จี้กกต. รับรองผลเลือกต้้ง - ซัดมีความพยายามขวางตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มกิจกรรมทางการเมือง "ทะลุฟ้า" รวมตัวที่ หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เปิดวง "ทวงผลเลือกตั้ง ร่วมกดดัน กกต."  ซัดการที่ กกต.ยังไม่รับรอง​ผลการเลือกตั้ง กลายเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการขัดขวางรัฐบาลที่มาจากประชาชน

ที่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  แขวงวังใหม่  เขตปทุมวัน  กรุงเทพฯ กลุ่มนักกิจกรรมทางการเมือง "ทะลุฟ้า"  ได้ทำกิจกรรม "ทวงผลเลือกตั้ง ร่วมกดดัน กกต."    โดยมีประเด็นมาจากหลังเลือกตั้งแล้วเสร็จมาแล้ว 1 เดือน แต่ กกต.ยังไม่รับรองผล    กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ตั้งแต่เวลา 18:00-20:00 น. นำโดยนายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการ iLAW  ( องค์กรพัฒนาเอกชน ซึ่งทำงานสื่อสารรณรงค์มีเป้าหมายเพื่อไปให้ถึงหลักการประชาธิปไตย, เสรีภาพในการแสดงออก ) นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน"แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า และนางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ นักกิจกรรมทางการเมือง

 

 

 

นายยิ่งชีพ    กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันนี้เป็นการเรียกร้องให้ กกต.​ เร่งรับรองผลการเลือกตั้ง​ หลังผ่านมาแล้วว​ 33​ วัน​ เป็นการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความเห็นหลังผ่านการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์มาด้วยกัน เพื่อส่งเสียงสะท้อนถึง กกต. ซึ่งการที่ กกต.ยังไม่รับรอง​ผลการเลือกตั้ง เกิดความล่าช้าเป็นขบวนการขัดขวางรัฐบาลของประชาชน​

"กกต. ถือเป็นเครื่องมือหนึ่ง​  ในขั้นตอนการจัดตั้งรัฐบาล แต่ด้วยการทำงานที่ล่าช้า ก็มีผลไปถึงการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเมื่อผ่านด่านกกต.ไปแล้ว ก็จะมี ​สว.อีกขั้นหนึ่งที่จะขัดขวางรัฐบาลของประชาชน​ สิ่งเหล่านี้คือเครื่องมือที่ฝ่ายอนุรักษ์นิยม ใช้เป็นเครื่องมือในการกลั่นแกล้งทางการเมืองมาโดยตลอด​ การนัดประชาชนมาทำกิจกรรมในวันนี้ เป็นเพราะอยากสร้างพื้นที่ใหม่​ ที่ผ่านมาในการชุมนุมสร้างความเหนื่อย​ ความท้อ   แต่วันนี้อยากสร้างพื้นที่ของประชาชนจริง ๆ   หลายคนรับรู้ว่ามีความพยายามขัดขวางการจัดตั้งรัฐบาล​   จึงต้องผลักดันให้ตั้งรัฐบาลให้ได้​ อย่าปล่อยให้สิ่งที่ผ่านมาเป็นวัฒนธรรมปกติ​ ต้องมาเปลี่ยนด้วยกัน​ จะรออย่างเดียวไม่ได้​ ต้องออกมาทวงถาม เพื่อเป็นเครื่องมือในการต่อสู้​ แม้จะเลือกตั้งเสร็จแล้ว​ แต่หากประชาชนไม่ตื่นตัวทางการเมือง ​ก็จะเกิดความล่าช้าได้"    นายยิ่งชีพ ระบุ 

 

 

'ทะลุฟ้า'  จี้กกต. รับรองผลเลือกต้้ง - ซัดมีความพยายามขวางตั้งรัฐบาล

'ทะลุฟ้า'  จี้กกต. รับรองผลเลือกต้้ง - ซัดมีความพยายามขวางตั้งรัฐบาล

'ทะลุฟ้า'  จี้กกต. รับรองผลเลือกต้้ง - ซัดมีความพยายามขวางตั้งรัฐบาล

กลุ่มนักกิจกรรมทางการเมือง "ทะลุฟ้า"  ทำกิจกรรม "ทวงผลเลือกตั้ง ร่วมกดดัน กกต."    โดยมีประเด็นมาจากหลังเลือกตั้งแล้วเสร็จมาแล้ว 1 เดือน แต่ กกต.ยังไม่รับรองผล   กิจกรรมดังกล่าวจัดที่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  แขวงวังใหม่  เขตปทุมวัน  กรุงเทพฯ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ