ข่าว

นายกรัฐมนตรี เรียกผบ.ตร. มอบหมายสางปัญหา 'ส่วยรถบรรทุก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผยประเด็นการเรียก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ " ผบ.ตร." เข้าพบวานนี้ ฝากให้ตามข้อร้องเรียน โดยเฉพาะเรื่อง 'ส่วยรถบรรทุก' ส่วยทางหลวง ชี้มีการร้องเรียนกันมาขนาดนี้ต้องเร่งรัดการแก้ไข ระบุกระทรวงคมนาคมต้องเข้ามาดูแลด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เปิดเผยว่า วานนี้ ( จันทร์ที่ 12 ) ได้เรียก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) เข้าพบมีการหารือต่าง ๆ เกี่ยวกับการปฎิบัติตามกฎหมายในหลายเรื่องได้กำชับไปทั้งหมด ที่มีข้อร้องทุกข์หรือเรียกร้องมาอะไรก็แล้วแต่  ต้องหาวิธีการแก้ปัญหาให้เป็นไปตามกฎหมายทุกประการ ประเด็นก็คือต้องร่วมมือกันทั้งการบังคับใช้กฎหมาย และผู้ที่ต้องยึดถือกฎหมายเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วย เรื่องรถบรรทุก "ส่วยทางหลวง"  ซึ่งตนเคยบอกไปแล้วหลายครั้งถ้าประชาชนออกมาช่วยกันแบบนี้ ร้องทุกข์กล่าวโทษ ต้องดำเนินการให้ทุกประการ   ไม่ไปเบี่ยงเบนประเด็นใดๆทั้งสิ้น   

 

 

" วันนี้ได้สั่งการไปทุกอย่างให้มีการตรวจสอบให้มีความชัดเจนขึ้น ในส่วนของกระทรวงคมนาคมและเรื่องของน้ำหนักรถบรรทุกด้วย  ต้องมีการเข้มงวดทุกอย่าง ตำรวจที่เกี่ยวข้องต้องถูกลงโทษทางวินัยและทางอาญาก็ต้องว่ากัน"  นายกรัฐมนตรี ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ