ข่าว

ปมร้อน 'หลักสูตรกอส.' ผบ.ตร. เต้น สั่งปรับปรุงกฎระเบียบรับบุคคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเด็นร้อนว่าด้วย ร.ต.อ.หญิง  และข้าราชการตำรวจรายอื่นที่มาจาก "หลักสูตร กอส." สร้างคำถามให้กับสังคม ทำเอา "ผบ.ตร." นิ่งเฉยไม่ไหว มอบหมายให้ รอง ผบ.ตร.ฝ่ายบริหาร เข้ามาทำหน้าที่เป็นประธานศึกษาการปรับปรุงกฎระเบียบการรับบุคคล เน้นให้เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้

พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล (ผบช.สกพ.) เปิดเผยว่า  จากประเด็นข้อสงสัยของสังคมเกี่ยวกับกรณีของ ร.ต.อ.หญิง  และข้าราชการตำรวจรายอื่นๆ ของหลักสูตร กอส.   หลักสูตรการอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร การอบรมบุคคลภายนอกเพื่อเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร "หลักสูตรกอส."   ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   ( ผบ.ตร. ) มีคำสั่งให้ปรับปรุงแก้ไขกฎระเบียบการรับบุคคลเป็นตำรวจสัญญาบัตร ให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.ตำรวจใหม่  เน้นคนในเป็นพิเศษ เพื่อขวัญ และกำลังใจ รวมถึงความเชื่อมั่นของประชาชน

 

 


หลังจากนี้คณะทำงานที่มี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.ฝ่ายบริหาร เป็นประธานก็จะมีการปรับปรุงกฎระเบียบการรับบุคคลเข้ามา   ที่ผ่านมาตัว "หลักสูตร กอส." และหลักสูตรอื่นๆ ในการรับบุคคลเป็นตำรวจไม่ได้มีปัญหา แต่หลังจากนี้คณะทำงานที่มี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ  เป็นประธาน จะมีการปรับปรุงกฎระเบียบการรับบุคคล   รวมถึงขั้นตอนในการสอบแข่งขันให้มีความโปร่งใส และตรวจสอบได้ จะมุ่งเน้นเรื่องของบุคคลภายใน ที่มีคุณวุฒิตรงกับสายงานหรือหน่วยใดที่มีความต้องการเป็นพิเศษเฉพาะทาง   

 

 

ส่วนที่มีการมองว่าหลักสูตรต่างๆ มีช่องโหว่เป็นช่องว่างทำให้มีการฝากเข้ามาเป็นตำรวจนั้น ทุกคนมีสิทธิคิดได้ แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยคณะทำงานชุดนี้ ก็จะหาแนวทางในการป้องกันไม่ให้คนคิดว่า มีช่องโหว่ดังกล่าว โดยเฉพาะการล็อคสเปคคุณวุฒิให้ตรงกับตำแหน่งที่ต้องการ เพื่อลดข้อครหาว่ารับบุคคลที่เป็นเด็กฝากเข้ามาเป็นตำรวจ เพื่อให้เป็นไปตามแนวทาง  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  สั่งให้ปรับปรุงแก้ไขกฎระเบียบการรับบุคคลเป็นตำรวจสัญญาบัตร 

 

ปมร้อน \'หลักสูตรกอส.\'  ผบ.ตร. เต้น  สั่งปรับปรุงกฎระเบียบรับบุคคล

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   ( ผบ.ตร. )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ