ข่าว

'ศรีสุวรรณ' เดินหน้าขออุทธรณ์ ปมยุบ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการ "สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย" เจ้าของฉายานักร้อง "ศรีสุวรรณ จรรยา" ลั่นกำลังใจไม่สูญเสีย ท่ามกลางข่าว ถูกเพิกถอนจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมฯ ลั่นขออุทธรณ์ตามสิทธิ ทำใจออกมาเคลื่อนไหวจนทำให้หลายฝ่ายไม่พอใจ กระทั่งเป็นที่มาของแรงกดดันรอบด้าน

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า   หลังจากมีหนังสือ อธิบดีกรมการปกครอง นายทะเบียนสมาคมกรุงเทพมหานคร เพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียนจัดตั้ง สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ทั้งนี้ในขั้นตอนของพ.ร.บ. วิธีปฎิบัติราชการทางปกครอง ถือเป็นคำสั่งทางปกครอง สามารถใช้สิทธิอุทธรณ์ภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งอาจจะเป็นภายในระยะเวลา 15 วัน หากชี้แจงได้  ก็อาจจะสั่งยกคำสั่งดังกล่าวนี้ได้

 

 

 

ขณะนี้กำลังศึกษาในรายละเอียดว่ามีคำสั่ง มีข้อหา หรือประเด็นอะไรบ้าง   ส่วนประเด็นที่ระบุว่ามีการแอบอ้างรายชื่อบุคคลอื่นนั้น ยืนยันว่าไม่มีการแอบอ้าง ตนได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับนายกสมาคมฯ  ทุกคนต่างเป็นตัวจริง เพียงแต่หลายคนอาจจะมีอายุมาก 70 - 80 ปี อาจจะหลงลืม ว่าได้มาประชุมร่วมกันจริงหรือไม่ เพราะผ่านมาหลายสิบปีแล้ว หลายคนเลยให้ถ้อยคำกับพนักงานที่ได้มีการโทรศัพท์ไปสอบถามในลักษณะพูดไปให้จบ ๆ บางทีคนแก่แล้วหูตึงบ้าง อะไรบ้าง

ดังนั้นตนจึงแจ้งนายกสมาคมฯ ให้คณะกรรมการที่ได้ให้ถ้อยคำกับเจ้าพนักงานอาจจะผิดไป ยืนยันว่าได้รู้ ได้ร่วมประชุม รับทราบการจัดตั้งสมาคมฯ อย่างแท้จริง โดยทำเป็นหนังสือยืนยันมา หากทำได้ในลักษณะนี้ ก็จะได้มีการไปยืนยันต่ออธิบดีกรมการปกครอง   ซึ่งคิดว่าเรื่องน่าจะจบเรียบร้อย   และถึงจะมีการยุบสมาคมฯ ตนยังเคลื่อนไหวในนามของ  "ศรีสุวรรณ" ได้ตลอดเวลา 

 

 

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า การทำหน้าที่ตรวจสอบนั้น ตนไม่เคยท้อเพราะมีการเตรียมตัวเตรียมใจกับเรื่องเหล่านี้มาตั้งแต่แรกเริ่ม ซึ่งยอมรับว่าต้องมีแรงเสียดทาน ไม่ว่าจะจากทางไหนก็แล้วแต่  หลายคนอาจจะไม่รู้และไม่เข้าใจ คิดว่าเป็นเรื่องสนุก ซึ่งการทำหน้าที่ของตนเป็นเรื่องที่มีแรงเสียดทานมีแรงกดดันมาก เพราะแตะต้องกับคนที่มีอำนาจรัฐ นักการเมือง   ดังนั้นการทำงานจึงไม่ใช่เรื่องง่าย

 

 

 

อย่างไรก็ตามตนยังยืนยันที่จะทำหน้าที่ในส่วนนี้ต่อไป แต่จะเป็นในนามไหน หรือไม่จำเป็นต้องทำในนามไหนก็ได้ โดยรัฐธรรมนูญไม่จำเป็นที่จะต้องมีตำแหน่ง มีองค์กรรองรับ ก็สามารถทำในนามของบุคคล ในนามประชาชนได้   "ยืนยันจะยังคงทำหน้าที่ต่อ 100% 1,000% ล้านเปอร์เซ็นต์ ในการตรวจสอบพรรคการเมืองตรวจสอบนักการเมือง ตรวจสอบข้าราชการระดับสูงที่กระทำการโดยมิชอบตามกฎหมายต่อไป และจะหนักข้อยิ่งขึ้นในการทำหน้าที่  การทำงานที่ผ่านมาได้มีการถูกทำร้าย 2  ครั้ง  ทำให้เราต้องระมัดระวัง ละเอียดรอบคอบในการทำงานมากขึ้น แต่ยืนยันว่าไม่ได้กังวลอะไร" นายศรีสุวรรณ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ