ข่าว

'ลิช่า BLAKPINK' สร้างงาน 'ผ้าซิ่นนาข่า' ออเดอร์พุ่งผ้าเกลี้่ยงร้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผ้าซิ่นนาข่า" ยอดสั่งพุ่งหลังจากนักร้องดัง "ลิช่า BLAKPINK" นุ่งผ้าฝ้ายหมักโคลนย้อมครามเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา กับเพื่อน กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลที่หลายคนตามหา

ภาพนักร้องดังระดับโลกอย่าง  ลิช่า  BLAKPINK พร้อมด้วย เดียร์น่า ฟลีโป นักแสดง พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนๆ พากันไปเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่ง ลิซ่า และเพื่อนๆ แต่งกายด้วยผ้าซิ่น ซึ่งเป็นผ้าทอและย้อมสีจากธรรมชาติ สวยงามสะดุดตา ทำเอาหลายคนตามหาว่าผ้าซิ่นที่ ลิซ่า นุ่งมาจากที่ไหน อยากจะตามรอยศิลปินดังกันบ้าง 

 

 

ลิซ่า BLAKPINK นุ่งผ้าซิ่นเที่ยวอยุธยา

 

 

ซึ่งผ้าซิ่นที่ ลิช่า  BLAKPINK นุ่งนั้นก็มีเพื่อนสาวคนสนิทอย่าง เดียร์น่า เป็นผู้จัดหาให้จากร้านชานเรือน ซึ่งตั้งอยู่ที่ ตลาดผ้านาข่า เทศบาลตำบลนาข่า อ.เมืองอุดรธานี ของนางสุวิมล ไชยวงศ์ อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นแม่ของ เดียร์น่า  ที่ทำธุรกิจร้านผ้าไทยที่ใหญ่ที่สุดใน จ.อุดรธานี  

 

 

ลิซ๋า เดียร์น่า และเพื่อนๆ นุ่งผ้าไทย เที่ยวอยุธยา

 

 

โดย นางสุวิมล เปิดเผยว่าตนเปิดร้านจำหน่ายผ้าไทยมา 30 กว่าปี โดยคุณยายจะทอผ้าไทย ทั้งผ้าไหม ผ้ามัดหมี่ ผ้าหมี่ขิด ผ้ามัดหมี่ย้อมครามหมักโคลน สำหรับใส่และขาย ต่อมาตนได้มาสานต่อ โดยที่ร้านจะเป็นผ้าทอมือ  HAND MADE ทั้งหมด โดยจะเน้นลายโบราณ และย้อมสีจากธรรมชาติ และร้านของตนก็เป็นตัวแทนจำหน่ายด้วย 

 

 

 

คุณสุวิมล เจ้าของร้านชานเรือน แม่น้องเดียร์น่า นักแสดง

 

 

นางสุวิมล เล่าอีกว่า เดียร์น่า ฟลีโป ลูกสาวรู้จักกับ ลิซ่า BLAKPINK ตั้งแต่เข้าวงการใหม่ๆ เพราะทั้งสองคนจะไปเรียนร้องเพลงด้วยกัน จึงได้เป็นเพื่อนที่สนิทกันมากตั้งแต่นั้นมา น้องเดียร์น่าได้โทรมาบอกว่า จะไปเที่ยววัดที่ จ.พระนครศรีอยุธยา กับเพื่อนหลายคน อยากให้แม่ตัดผ้าถุงไทยมาให้เพื่อนได้ใส่ไปวัด จึงตัดส่งไปให้หลายลายและหลายสี .ซึ่งหนึ่งในนั้นมี “ผ้ามัดหมี่ย้อมครามหมักโคลน” ลาย “ขอนาค” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาวอิสาน เป็นลายโบราณ ที่ผู้เฒ่าผู้แก่ทอไว้ใส่ไปทำบุญ งานมงคล และประเพณีต่างๆ แม้แต่ใส่ไปทำงานประชุมด้วย ซึ่งผ้ามัดหมี่ของชุมชนบ้านนาข่า มีมาตั้งแต่ก่อตั้งเมืองอุดรธานี จนถึงวันนี้ 130 ปีแล้ว ซึ่งลิซ่าเลือกใส่ผ้าลายนี้ และคนรุ่นใหม่ก็ให้ความสนใจกับผ้าลายไทยมากในปัจจุบัน
 

 

ผ้าทอลายโบราณ ลายเอกลักษณ์ของชาวอีสาน

 

 

 

ผ้าทอลายโบราณ ร้านชานเรือน จ.อุดรธานี

 

 

"รู้สึกดีใจมากที่น้องลิซ่าใส่ผ้าถุง เพราะเราไม่ได้คาดหวังว่าน้องจะใส่ ตัดเผื่อไปให้จะใส่หรือไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร พอน้องเลือกใส่ก็ดีใจมาก เพราะน้องเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ เผื่อเป็นแบบให้คนรุ่นใหม่ใส่ผ้าไทยเข้าวัด  ที่เด็กวัยรุ่นยุคใหม่ หันมาสวมใส่ผ้าถุงไทยเข้าวัดตามน้อง ขอบคุณที่น้องเลือกใส่ผ้าไทย ทำให้คุณรุ่นใหม่มองเห็นคุณค่าของผ้าไทยด้วย หากใครยากได้แนวให้ทันสมัย ก็สามารถออกแบบมาให้ทางร้านเราตัดให้ได้ตามที่ต้องการ" 

 

 

ชุดผ้าไทย ที่มีจำหน่ายที่ร้านชานเรือน จ.อุดรธานี

 

 

และหลังจากน้องลิซ่าใส่ผ้าถุง “ผ้ามัดหมี่ย้อมครามหมักโคลน” ที่ส่งไปให้ ก็มียอดสั่งซื้อเข้าถล่มทลายเลยก็ว่าได้ แต่ก็มีควาหนักใจที่ผลิตไม่ทันลูกค้า และอยากขอบอกลูกค้าว่าตอนนี้ไม่มีผ้าขาย เพราะขายหมดเกลี้ยงร้านแล้ว และต้องรอคิว

 

 

ยอดขายผ้าซิ่นบ้านนาข่า ที่ลิซ่า นุ่ง ออเดอร์พุ่ง

 

 

หากอยากได้ให้พรีออเดอร์เข้ามาทางเพจร้าน “ชานเรือน นาข่า” ไอจี ชานเรือน นาข่า ซึ่งตอนนี้มียอดเข้ามาเยอะมาก แต่ยังคงราคาเท่าเดิม คือผ้าถุงที่ตัดสำเร็จแล้วราคาจะอยู่ที่ 2,800 บาท ทุกไซต์ทุกขนาด หลังจากนี้จะได้ให้ชาวบ้านเร่งทอ ถือว่าเป็นการกระจายรายได้ ลูกค้าจะต้องรอประมาณ 1 เดือน ตามคิวสั่งจอง

 

 

ออเดอร์ ผ้าซิ่นพุ่ง ใครสนใจต้องอดใจรอประมาณ 1 เดือน

 

 

 

ยุทธพงษ์ ดลสิริฤทธิกุล จ.อุดรธานี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ