ข่าว

จัดเต็ม 'มอเตอร์โชว์ 2023' ค่ายรถกว่า 40 ค่ายยกทัพยานยนต์อวดโฉมนวัตกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มแล้ว 'มอเตอร์โชว์ 2023' ครั้งที่ 44 ค่ายรถอวดโฉมนวัตกรรมยานยนต์ กว่า 40 แบรนด์ รถยนต์ รถจักรยาน รถยนต์EV เปิดตัวแน่น

งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 หรือ 'มอเตอร์โชว์ 2023' (Motor Show 2023)  เริ่มต้นขึ้นแล้ว งานสำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในช่วงต้นปี ที่เหล่าบรรดาค่ายรถยักษใหญ่ พาดหรดเข้าร่วมแสดงนวัตกรรมกันอย่างคับคั่งภายใต้แนวคิด Colorful Experience ประสบการณ์ครบทุกสีสัน

 

'มอเตอร์โชว์ 2023' จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 44 มีการ จัดแสดงรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า - รถจักรยานยนต์ และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า มากถึง 44 แบรนด์ เต็มพื้นที่การจัดงานกว่า 170,960 ตารางเมตร สถานการณ์อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยในปี 2566 ในภาพรวมเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติเชื่อว่าจะส่งผลให้ตลาดรถยนต์กลับมาคึกคักอีกครั้ง

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2023

ภายในงานมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งประเภทเครื่องยนต์สันดาปและรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตโดยจ่ารถจากจีน รวมไปถึงรถยนต์ไฟฟ้า Luxury Electric ของแบรนด์ยุโรป และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นภายในงานครั้งนี้

Bangkok international motorshow 2023

ค่ายยักษ์ใหญ่จากดินแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง Toyota นำรถยนต์ Toyota Prius Genaration 5 รถยนต์พลังงานทางเลือกมาจัดแสดงเพื่อฟังเสียงตอบรับของผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งรุ่นนี้มีการเปิดตัวไปแล้วในประเทศญี่ปุ่น

Today Prius Genaration 5

Toyota Prius Genaration 5

นอกจากนี้ยังจัดแสดงThai Taxi LPG HEV Taxi Concept ที่มีถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นรถขนส่งสาธารณะโดยเฉพาะ เป็นมิตรต่อผู้โดยสารและสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานในรูปแบบผสมผสานระหว่าง LPG+Hybrid วิ่งได้ระยะทางไกล 600-700 กม. อัตราบริโภคเชื้อเพลิงเฉลี่ย 17 กม./ลิตร ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

LPG HEV Taxi Concept

LPG HEV Taxi Concept

อีกตัวที่น่าสนใจกับ Concept Car อย่าง Corolla Cross Hydrogen Concept รถยนต์ทางเลือกเครื่องยนต์สันดาปภายในขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ใช้ระบบหัวฉีดไฮโดรเจนแรงดันสูง ที่มีน้ำเป็นองค์ประกอบหลักที่ถูกปล่อยจากกระบวนการสันดาป

Corolla Cross Hydrogen Concept

Corolla Cross Hydrogen Concept

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ เปิดตัว Porsche 911 Carrera GTS – 30 Years Porsche Thailand Edition มีคันเดียวในโลก เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบดังกล่าวในโอกาสครบรอบ 30 ปี ในการดำเนินธุรกิจของ ปอร์เช่ ประเทศไทย ตัวถัง 7 สีพิเศษจาก Paint-to-Sample (PTS) ผสาน 7 สีในหนึ่งเดียว สัญลักษณ์ตามแต่ละสีประจำวันขอประเทศไทย ที่ให้ความสำคัญกับสีประจำวันเกิดและความโชคดี อีกหนึ่งความพิเศษคือ สีธงไตรรงค์ของไทย สีแดง ขาว และน้ำเงิน ปรากฏบนฝากระโปรงท้าย ซี่กระจังห้าจุดบริเวณฝั่งขวา และตัวอักษรชื่อรุ่นดีไซน์มาตรฐานจะถูกแทนที่ด้วยตราสัญลักษณ์ 911 รมดำเงาพิเศษ

Porsche 911 Carrera GTS - 30 years Porsche Thailand Edition

Porsche 911 Carrera GTS- 30 years Porsche Thailand Edition

ปอร์เช่ 911 Carrera GTS – 30 Years Porsche Thailand Edition จำนวนจำกัดเพียง 30 คัน ราคาอยู่ที่ 18,130,000 บาท 

Porsche 911 Carrera GTS

ค่ายรถจากแดนกิมจิ ฮุนได (Hyundai) กลับมาตีตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการด้วยตัวเอง มีการนำเอาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Hyundai Stargazer รถอเนกประสงค์ (เอ็มพีวี) มาเปิดตัวและจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เน้นความกว้างขวางสะดวกสบายพร้อมอุปกรร์อำนวยความสะดวกครบครัน โดยในรุ่น สมาร์ท 6 (รุ่นท็อป) มาพร้อมกับเบาะที่นั่ง 6 ที่ โดยเบาะที่นั่งแถว 2 มาในรูปแบบ Captain Seat เป็นรายแรกของตลาดมินิเอ็มพีวีในประเทศไทย ฮุนได สตาร์เกเซอร์รถ มินิเอ็มพีวีมี 4 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้น 7.69 แสนบาท

 

Hyundai Stargazer

Hyundai Stargazer

อีกทั้ง ยังได้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ ฮุนได อย่าง Hyundai IONIQ 5 มาจัดแสดงภายในงานนี้อีกด้วย

Hyundai IONIQ 5

Hyundai IONIQ 5

ส่วนค่ายรถยนต์สัญชาติจีน BYD เปิดตัว BYD Dolphin รถยนต์นั่งขนาดเล็กพลังงานไฟฟ้า 100% มาเสริมทัพสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ สร้างบนพื้นฐานรถยนต์ไฟฟ้า BYD e platform 3.0 ได้รับการพัฒนาจาก e-Platform 3.0 ไม่ต่างจาก BEV รุ่นใหญ่ของ BYD มิติตัวถังกะทัดรัด ตอบโจทย์การใช้งานของคนเมืองตัวถังของ Dolphin EV ออกแบบในสไตล์แฮทช์แบ็ก ชาร์จเต็มทำระยะทางสูงสุด 405 กิโลเมตร สนนราคาไม่ถึง 8 แสนบาท

 

BYD Dolphin

BYD Dolphin

BYD Dolphin

ค่ายรถยนต์สัญชาติยุโรปอย่างฝรั่งเศษ เปอโยต์ นำเสนอเทคโนโลยีในกลุ่มพลังงานไฟฟ้า และ เปอโยต์ 408 ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (Peugeot 408 PHEV) รถปลั๊ก-อิน ไฮบริด มาสร้างความน่าสนใจ กับรถ Crossover Coupe สร้างขึ้นบนพื้นฐาน EMP2 ที่มาในแบบครอสโอเวอร์คูเป้ท้ายลาด 5 ประตู ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 1.6 ลิตร กำลังสูงสุด 180 แรงม้า และ 225 แรงม้า ขับขี่ไฟฟ้าไกลสุด 64 กิโลเมตร มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่ Allure, Allure Premium และ GT ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ความจุ 12.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าล้วนได้ไกลสูงสุด 40 ไมล์ หรือประมาณ 64 กิโลเมตร รองรับการชาร์จไฟแบบ On-board ทั้งขนาด 3.7 kW และ 7.4 kW

Peugeot 408 PHEV

Peugeot 408 PHEV

Peugeot 408 PHEV

ขณะที่ MG รถยนต์สัญชาติจีนอีกแบรนด์ ทมีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการของรถยนต์สเตชั่นวากอนที่ได้มีการปรับโฉมและเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น เอ็มจี อีเอส (MG ES) ปรับการดีไซน์ภายนอกให้ดูมีความหรูหราพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น มอเตอร์ไฟฟ้าเจเนอเรชั่นใหม่แบบ 8-LAYER HAIR PIN PERMANENT MAGNETIC SYNCHRONOUS MOTOR (PMSM)

 

MG ES

MG ES

ปิดท้ายกันด้วย Lexus RZ 450e รถยนต์อแนกประสงค์ (เอสยูวี) ระดับพรีเมี่ยม พลังงานไฟฟ้า 100% ที่โดดเด่นด้วยพวงมาลัย และ ระบบบังคับเลี้ยวแบบใหม่ Steer by Wire System ช่วยผ่อนการหมุนมากกว่าพวงมาลัยแบบปกติ ครอสโอเวอร์หรูรุ่นยอดนิยม เปิดราคา ในงานมอเตอร์โชว์ 2023 เริ่มต้นที่ 4.6 ล้านบาท

Lexus RZ 450e

Lexus RZ 450e

Lexus RZ 450e

งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 หรือ 'มอเตอร์โชว์ 2023' (Motor Show 2023) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ