ข่าว

ชาวบ้านตื่นเต้นเก็บภาพ พายุลูกเห็บ ตกขาวโพลน ที่ จ.น่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขาวโพลน ชาวบ้านในพืนที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน เก็บภาพน่าตื่นเต้น ลูกเห็บตก ผลจากพายุฤดูร้อน ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 5 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบในช่วงวันที่ 12 - 14 มี.ค.2566บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน  ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่

พายุลูกเห็บ ที่ จ.น่าน
ที่จังหวัดน่าน เมื่อช่วงเย็น ของวันนี้ (12 มี.ค.) ได้เกิดพายุฤดูร้อน และลูกเห็บตกอย่างหนัก5-10นาที เป็นบริเวณกว้าง ในพื้นที่บ้านด่าน บ้านเปียงซ้อ  ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ 

พายุลูกเห็บ ที่ จ.น่าน

โดยลูกเห็บมีขนาดประมาณ ปลายนิ้วมือ ตกลงมาจำนวนมากจนพื้นดินเป็นสีขาวโพลนไปทั่วบริเวณคล้ายหิมะเหมือนในต่างประเทศ  สร้างความตื่นเต้นให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อน ทุกคนต่างเอาโทรศัพท์มือถือมาเก็บภาพไว้  อย่างไรก็ตาม  เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย

พายุลูกเห็บ ที่ จ.น่าน
ขณะที่ยังพบลมพายุฝน และลูกเห็บตกเช่นกันในพื้นที่อำเภอแม่จริม  และในอีกหลายพื้นที่ซึ่งกำลังเริ่มมีสภาพอากาศท้องฟ้ามืดครึ้มและมีลมพัดแรง ซึ่งทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประกาศเตือนประชาชนให้ระวังภัยจากลมพายุฝน และลูกเห็บในครั้งนี้

พายุลูกเห็บ ที่ จ.น่าน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ