Lifestyle

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ สกายวอร์ค ริมทะเล ที่วัดหงษ์ทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ริมทะเลชายฝั่งสมุทรปราการ- ฉะเชิงเทรา สกายวอร์ค แห่ง วัดหงษ์ทอง ชมบรรยากาศริมน้ำ โบสถ์กลางทะเล

กลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวในย่านถนนสุขุมวิทสายเก่า สังคมโซเชียลได้แชร์รูปสะพานกระจกหรือที่เรียกว่าสกายวอล์คตั้งอยู่ริมทะเลย่านชายฝั่งสมุทรปราการต่อฉะเชิงเทรา 

สกายวอล์ค วัดหงษ์ทอง ภาพ จากแฟนเพจวัดหงษ์ทอง
และกำลังได้รับความนิยมในการเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่แห่งนั้นคือวัดหงษ์ทอง

สำหรับ วัดหงษ์ทอง หรือชาวบ้านเรียก วัดกลางน้ำ ตั้งเมื่อวันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2526 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2529 เขตวิสุงคามสีมากว้าง 20 เมตร ยาว 32 เมตร ภายในวัดได้ก่อสร้างศูนย์พัฒนาจิต ศาลาปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ศรนิลอนุสรณ์ ตั้งยื่นไปในทะเล มี

สกายวอล์ค วัดหงษ์ทอง ภาพ จากแฟนเพจวัดหงษ์ทอง

การสร้างเจดีย์ที่บรรจุพระธาตุในทะเลใช้ชื่อว่า พระธาตุคงคามหาเจดีย์ปรีชาประภากรณ์ปราชญ์ศรนิลอนุสรณ์ ซึ่งบรรจุพระธาตุอรหันต์ในทะเลเป็นแห่งแรกของโลก ภายในองค์พระเจดีย์ 

สกายวอล์ค วัดหงษ์ทอง ภาพ จากแฟนเพจวัดหงษ์ทอง

ชั้นล่างประดิษฐานหลวงพ่อโสธร ส่วนชั้นที่สองประดิษฐานหุ่นขี้ผึ้งรูปเหมือนจริงของพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) แห่งวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ชั้นนี้ยังประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกตองค์จำลอง ชั้นบนสุดนั้นเป็นที่บรรจุพระอรหันต์ธาตุไว้ในเจดีย์สีทอง ทุกชั้นมีภาพจิตรกรรมฝาผนังแสดงเรื่องราว พุทธประวัติ ภาพวาดของพระมหากษัตริย์ตั้งแต่อดีตจนถึงรัชกาลปัจจุบัน รวมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ วัดมีกุฏิหลวงปู่ ด้านบนมีเจดีย์สีทองขนาดย่อมอยู่

จุดเด่นของวัด คือ อุโบสถกลางทะเล ภายในมีพระประธานสีทองและมีจิตรกรรมฝาผนังเป็นเรื่องราวพุทธประวัติ ด้านหลังอุโบสถมีรูปหล่อเสด็จเตี่ยหรือพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ นอกจากนี้แล้วที่วัดหงษ์ทองแห่งนี้ ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์, หลวงพ่อโต, ศาลพ่อปู่ชีวกโกมารภัจจ์, พระแม่คงคา เป็นต้น 

สกายวอล์ค วัดหงษ์ทอง ภาพ จากแฟนเพจวัดหงษ์ทอง
ทั้งนี้ในส่วนการชมพื้นสกายวอล์ค เป็นกระจกใส ต้องสวมร้องเท้า
โดยเสียค่าร้องเท้า 30 บาท หรือจะชื้อกลับราคา 60 บาท (ซึ่งเป็นของทางวัดในราคา60 บาท ต่อคู่ เด็กๆเข้าชมฟรี

สกายวอล์ค วัดหงษ์ทอง ภาพ จากแฟนเพจวัดหงษ์ทอง

ส่วนอาคารกตัญญูรวมทั้งยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจนั่นก็คืออาคารกตัญญู อาคารสูงที่ตั้งอยู่เคียงข้างสกายวอล์คสามารถขึ้นไปชมบรรยากาศมุมสูงโดยรอบได้  ค่าเข้า โดยมีค่าเข้าชมช่วยเหลือบำรุงลิฟท์ 20 บาท ส่วนเด็กๆเข้าชมฟรีเช่นกัน

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ สกายวอร์ค ริมทะเล ที่วัดหงษ์ทอง

และนอกเหนือจากสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของวัดหงษ์ทองแล้วเส้นถนนสุขุมวิทสายเก่านั้นยังมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงไม่ว่าจะเป็นสถานตากอากาศบางปูหรือจะไหว้พระขอพรหลวงพ่อปานที่วัดคลองด่านก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ